Diễn đàn sống đẹp

Giữa người bệnh và các y bác sĩ đang mất dần sự tin cậy. Điều này tác động xấu đến cả 2 phía.

(BDO) Báo Nhân Dân số 362 ra ngày 27-2-1955 đăng thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị y tế toàn quốc với những lời dạy vô cùng quý báu về nội dung: Thật thà, đoàn kết. Thương yêu người bệnh. "Lương y phải như từ mẫu" và xây dựng nền y học của ta.

(BDO) Có thể khẳng định rằng, không ai sống trên đời từ thưở ấu thơ cho đến lúc trưởng thành và xa hơn nữa là đến lúc từ giã cuộc đời lại không trải qua những cơn bệnh. Những lúc ta lâm bệnh thì người giúp ta bình phục là những thầy thuốc. Lúc ấy gần như sinh mạng của ta phó thác cho thầy thuốc. Nếu ta được điều trị bởi một thầy thuốc giỏi tay nghề và có lương tâm thì ta sẽ mau hết bệnh. Ngược lại nếu ta gặp phải một thầy thuốc vô tài, kém đức thì có thể bệnh của ta không khỏi mà còn có nguy cơ thiệt mạng.

  Thầy Tuấn thừa nhận sai khi không giữ được bình tĩnh, đánh học trò trước lớp.

 Anh Lê Văn Thái (bìa phải) và 5 chiếc xe đạp tặng học sinh nghèo tháng 9-2013

Bỏ qua sự cản trở của người thân, gia đình, sự dị nghị của không ít người dân địa phương, mỗi ngày, bà Hai Chất (Phạm Thị Chất, 64 tuổi, ở tổ 10, khu phố 1, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TPHCM) vẫn lặng thầm làm đẹp cho phố phường (ảnh) bằng nhiều việc làm mà không phải ai cũng làm được…

  Điểm phát trà đá miễn phí trên đường Cách mạng Tháng Tám, TP.TDM

  Ông Nguyễn Thành Đô - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận 1, TP HCM - khen thưởng các tài xế xe ôm bắt cướp

(BDO) Những năm gần đây, tai nạn giao thông thật sự trở thành thảm họa cho bao người. Có biết bao gia đình lâm vào cảnh “Tre già khóc măng” hay con mất cha, vợ mất chồng. Thậm chí trong cùng một ngày có khi cùng một gia đình có nhiều người chết vì tai nạn giao thông. Có thể mới buổi sáng họ còn quây quần bên bữa điểm tâm thì buổi chiều, họ cùng nhau đi về thế giới bên kia chỉ vì tai nạn giao thông.

Căn nhà nhỏ của bà Huỳnh Thị Diệp (ở đường Phạm Thị Liên, phường Kim Long, TP Huế) luôn rộn rã tiếng cười nói của những cô cậu sinh viên. Cụ bà 81 tuổi được gọi là "người mẹ" của sinh viên nghèo bởi suốt 23 năm qua, bà luôn cho các học trò xa nhà ở nhờ không lấy tiền. Gia đình các em đều nghèo, ở các tỉnh xa như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, Kon Tum, Gia Lai…

Quay lên trên