Bán kết U19 Đông Nam Á 2016, Việt Nam - Australia: Chung kết vẫy gọi đội chủ nhà?

Cập nhật: 22-09-2016 | 10:06:32

Vào lúc 19 giờ tối nay (22-9), đội tuyển bóng đá U19 Việt Nam (U19VN) sẽ chạm trán với U19 Australia (U19AUS) ở trận bán kết giải vô địch U19 Đông Nam Á 2016 đang diễn ra tại Hà Nội. Đội chủ nhà sẽ vượt qua đội bóng đến từ xứ sở chuột túi để giành quyền vào chung kết?


U19VN (trái) sẽ lần thứ 4 vào chung kết?

So với các đội tại bảng B, lúc này rõ ràng U19AUS là đối thủ tương đối dễ thở cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Bởi U19 Thái Lan đang thể hiện phong độ quá ấn tượng với 4 trận thắng, 1 trận hòa (khi đã sớm đoạt vé vào bán kết), trong đó có chiến thắng 5-1 trước đội nhì bảng U19AUS. Đội bóng trẻ xứ chuột túi đã suýt bị dừng bước ngay từ vòng bảng khi bị U19 Lào mở tỉ số trong trận đấu cuối cùng vòng loại bảng B. May là cuối cùng U19AUS đã kịp thắng ngược vô cùng nhọc nhằn với tỉ số 2-1 trước đội bóng yếu nhất bảng B để vượt qua Myanmar (hạng 3 bảng B) giành quyền vào bán kết, gặp U19VN. Trận bán kết còn lại, diễn ra lúc 16 giờ cùng ngày sẽ là cuộc đối đầu giữa U19 Thái Lan (nhất bảng B) và U19 Đông Timor (nhì bảng A).

Trở lại với trận bán kết U19VN - U19AUS, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn được nhận định nhỉnh hơn đối thủ ở khả năng kiểm soát thế trận, cách di chuyển linh hoạt và phối hợp tấn công khá hay ở khu trung tuyến và 2 biên. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của U19VN thì rất đáng thất vọng, đạt hiệu suất khá thấp so với số lượng cơ hội ghi bàn mà họ tạo ra. Ngoài ra, chất lượng hàng phòng ngự của U19VN cũng chưa đạt yêu cầu. Trong 3 trận đấu gần nhất, U19VN đều bị thủng lưới, trong đó riêng trận đấu với U19 Philippines (thắng 4-3) là đáng thất vọng nhất với việc hàng phòng ngự của đội chủ nhà để thủng lưới đến 3 bàn. Những sai sót này cần phải được gấp rút điều chỉnh, hạn chế đến mức thấp nhất, nếu như không muốn phải ôm hận ở bán kết.

Trong khí đó, U19AUS là đội bóng có thể hình, thể lực tốt nhất giải, dù lối chơi có phần đơn giản nhưng lại tận dụng rất tốt các sai sót của hàng thủ đối phương qua những cú dứt điểm lạnh lùng, chuẩn xác. Nói cách khác, trận đấu này, hàng phòng ngự của HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải chơi bóng đơn giản, dứt khoát, tránh mất bóng, đồng thời tăng cường bọc lót, hỗ trợ nhau thì mới có thể giúp U19VN tránh rơi vào tình thế bất lợi, phải rượt đuổi tỉ số với đội bạn. Giới chuyên môn cho rằng, chỉ cần U19VN phô bày tốt nhất những điểm mạnh của mình trong khả năng phối hợp tấn công, áp đặt thế trận lên đối thủ, đồng thời tận dụng hiệu quả các cơ hội ghi bàn của mình thì có thể bù lấp cho sự thiếu kín kẽ của hàng phòng ngự đội nhà. Tuy nhiên, theo chúng tôi, không phải lúc nào U19VN cũng có thể “lấy công bù thủ” hiệu quả, bởi tính chất trận đấu quan trọng như vòng bán kết sẽ không có chỗ cho việc sửa chữa sai lầm. Đôi khi chỉ 1 bàn thua từ sự bất cẩn của hàng phòng ngự, trong khi hàng công tiếp tục phung phí cơ hội thì sẽ khiến khát vọng lần thứ 4 liên tiếp vào chung kết và lần đầu tiên giành cúp vô địch Đông Nam Á tan thành mây khói. Chúc thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ hoàn thành nhiệm vụ, mang lại niềm vui cho người hâm mộ!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên