Bangladesh: Hơn 50 người thiệt mạng trong 2 ngày bạo động

Cập nhật: 03-03-2013 | 00:00:00

Bạo lực bùng phát sau khi tòa án công bố phán quyết tử hình Phó Chủ tịch đảng Hồi giáo Jamaat-e- Islami vì các tội ác chiến tranh

Hôm qua (2-3), đã có ít nhất 4 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương, khi bạo động bước sang ngày thứ 3 tại Bangladesh.

  Bạo động trên đường phố Bangladesh Theo hãng tin Tân hoa xã của Trung Quốc, trong 2 ngày qua, có hơn 50 người đã thiệt mạng do bạo động tại Bangladesh, trong đó có cả cảnh sát. Các nhà hoạt động đối lập Bangladesh còn xác nhận, tính đến ngày 2-3, số người thiệt mạng đã tăng lên con số 78. Chính phủ Bangladesh chưa có tuyên bố nào xác định con số này.

Bạo lực đã bùng phát tại thủ đô Dhaka và nhiều địa phương của Bangladesh từ ngày 28/2, sau khi tòa án công bố phán quyết tử hình Phó Chủ tịch đảng Hồi giáo Jamaat-e- Islami, ông Hossain Sayedee, vì phạm các tội ác chiến tranh. Chiều 2/3, đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình nổ ra trong vài giờ tại thủ đô Dhaka, làm ít nhất khoảng 100 nhà lãnh đạo và các nhà hoạt động đối lập bị thương. Cảnh sát đã sử dụng hơi cay và đạn cao su để giải tán đám đông biểu tình. Cảnh sát Bangladesh cho biết hàng chục ô tô đã bị đập nát và đốt phá tại Dhaka.

Để phản đối phán quyết của tòa án, đảng Hồi giáo Jamaat-e- Islami đã kêu gọi cuộc biểu tình không “ngừng nghỉ” trên cả nước trong 2 ngày 3 và 4-3. Trong khi đó, đảng đối lập Dân tộc Bangladesh của Cựu Thủ tướng Khaleda Zia cũng kêu gọi đại đình công trên cả nước vào thứ ba tới để phản đối chính phủ.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên