Bảo đảm an toàn tại các điểm tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Cập nhật: 09-08-2021 | 16:51:43

(BDO) Sáng 9-8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Dương (CDC) phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương đã tổ chức tiêm vắc xin cho nhóm đối tượng theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ tại địa điểm Công viên Văn hoá Thanh Lễ, TP.Thủ Dầu Một. 


Ngành y tế TX.Bến Cát tổ chức tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn

Việc tổ chức tiêm chủng bảo đảm an ninh trật tự, nhất là việc phân luồng ra vào hợp lý từ khu vực bố trí địa điểm tiếp nhận hồ sơ, khám sàng lọc, kiểm tra sức khoẻ trước tiêm và khu vực nghỉ chờ sau tiêm. Toàn bộ chi phí phí, cơ sở vật chất đều do Tổng Công ty Thương mại xuất nhập khẩu Thanh Lễ - TNHH MTV tài trợ.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đến chiều 8-9, việc tiêm chủng vắc xin tại các địa điểm do CDC tỉnh tổ chức đều diễn ra với tinh thần khẩn trương, bảo đảm các quy định, quy trình tiêm chủng an toàn theo hướng dẫn của ngành y tế. Không ghi nhận trường hợp phản ứng bất thường ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ sau tiêm. Đây là số vắc xin tiêm vét trong tổng số 570.000 liều vắc xin được Trung ương phân bổ cho tỉnh Bình Dương. Còn theo Ban Quản ly các khu công nghiệp, trong ngày 10-8 các đội tiêm chủng lưu động của CDC tỉnh cũng như lực lượng y tế do doanh nghiệp cùng chung sức hỗ trợ sẽ hoàn thành việc tiêm 150.000 liều vắc xin cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp sản xuất “3 tại chỗ”. 



Tỉnh Bình Dương sẽ hoàn thành tiêm 150.000 liều vắc xin ngừa Covid-19 cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp vào ngày 10-8

* Từ ngày 5-8 đến nay, TX.Bến Cát đã tổ chức 2 đoàn tiêm lưu động, 1 điểm cố định tại bệnh viện Mỹ Phước và Trạm y tế 8 xã, phường. Qua đó, đã tiêm cho gần 21.600 người gồm các đối tượng như: người tham gia tuyến đầu phòng chống dịch y tế, lực lượng hỗ trợ, tình nguyện viên, phóng viên; các đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian tiêm mũi 2; cán bộ hưu trí, người có bệnh nền, người trên 65 tuổi; người trong vùng đang có dịch như công nhân, người lao động, người nghèo; nhóm người có nguy cơ tiếp xúc nhiều người như lái xe, nhà thuốc, trạm thu phí, ngân hàng, bưu chính, du lịch, khách sạn; doanh nghiệp cung cấp thiết yếu; doanh nghiệp tích cực hỗ trợ phòng chống dịch; chức sắc tôn giáo, giáo viên, người có công với cách mạng…

M.Duy- X.Thi-T.Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=317
Quay lên trên