Bắt giữ nghi can xả súng tại tòa báo Liberation

Cập nhật: 21-11-2013 | 00:00:00

Ngày 21-11, cảnh sát Pháp đã bắt giữ được nghi can xả súng tại tòa báo Liberation. Hắn là kẻ có liên quan đến một vụ giết người khiến nước Pháp chấn động hồi năm 1994.

Theo Hãng tin AFP, nghi can bị bắt đêm qua là Abdelhakim Dekhar. Hắn đã bắn bị thương một phóng viên ảnh ở tòa soạn báo Liberation tại Paris trước khi đến nổ súng trước cửa Ngân hàng Societe Generale.

 Chân dung nghi can xả súng tại thủ đô Paris

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Mauel Valls cho biết Dekhar từng bị xử tù 4 năm vào năm 1998 do có liên quan đến vụ thảm sát năm 1994 của sinh viên Florence Rey và người tình Audry Maupin. Rey và Maupin đã dùng súng do Dekhar mua và bắn chết ba cảnh sát cùng một tài xế taxi.

Dekhar bị bắt tại một bãi đậu xe ngầm ở khu ngoại ô Bois-Colombes phía tây bắc Paris trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê. Nguồn tin điều tra cho biết có thể trước đó hắn đã dùng ma túy quá liều.

Các xét nghiệm ADN cho thấy chính Dekhar là kẻ xả súng tại tòa báo Liberation và trước cửa Ngân hàng Societe Generale, sau đó cướp một chiếc xe trên đại lộ Champs Elysees. Trước đó hắn còn đột nhập một đài truyền hình và đe dọa các nhân viên.

Vụ bắt giữ xảy ra sau khi một nhân chứng ra trình diện, cho biết nghi can Dekhar ở trong nhà mình.

Hiện tại, phóng viên ảnh báo Liberation, bị bắn trúng ngực, đã phần nào hồi phục.

Theo TTO
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên