Bế mạc hội nghị tập huấn về đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý văn học nghệ thuật

Cập nhật: 11-08-2023 | 15:22:31

 (BDO) Sáng 11-8, tại TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương đã bế mạc Hội nghị tập huấn Nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực; đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo, quản lý văn học nghệ thuật trong tình hình mới.


PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương trao giấy chứng nhận cho đại diện các đoàn học viên tham gia hội nghị tập huấn

Hội nghị tập huấn diễn ra từ ngày 7 đến 11-8, với sự tham gia của hơn 300 học viên là lãnh đạo các hội văn học nghệ thuật, ban tuyên giáo, giảng viên các trường đại học, cao đẳng và phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí xuất bản ở 36 tỉnh, thành phố. Các học viên được trao đổi 6 chuyên đề liên quan đến thực trạng và yêu cầu phát triển của công tác lý luận phê bình văn học nghệ thuật; công nghiệp văn hóa và vị trí, vai trò của văn học nghệ thuật trong sự phát triển của công nghiệp văn hóa; quá trình đổi mới hoạt động của Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật Việt Nam và các hội văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương trước yêu cầu mới. 


Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk trao giấy chứng nhận cho đại diện các đoàn học viên tham gia hội nghị tập huấn

Hội nghị cũng trao đổi về quá trình 15 năm thực hiện Nghị quyết 23 của Trung ương về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới; khái quát về tình hình văn học hiện nay; bàn về nhân vật trung tâm của văn học. Trong khuôn khổ tập huấn, các học viên đi thực tế tại 2 huyện Buôn Đôn và Lắk để tìm hiểu về văn hóa, vùng đất và tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch tại mỗi địa phương...


Các đại biểu tỉnh Bình Dương chụp ảnh lưu niệm với PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ    

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=971
Quay lên trên