Bia di tích lịch sử cách mạng đình An Sơn bị mờ

Cập nhật: 20-02-2012 | 00:00:00

(BDO) Bia di tích lịch sử cách mạng đình An Sơn thuộc xã An Sơn, TX.Thuận An được công nhận di tích cấp tỉnh ngày 4-7-2005.

 Các dòng chữ trên bia đã bị mờ (ảnh chụp ngày 20-2-2012) Đình được xây dựng từ trước năm 1914. Trong những năm chiến tranh, đình là nơi hoạt động cách mạng, bị giặc phát hiện rồi bắn phá. Trong những năm cuối thế kỷ 19, thủ lĩnh phong trào nông dân Thủ khoa Nguyễn Hữu Huân sau khi thất bại khởi nghĩa chống thực dân Pháp ở miền Tây Nam bộ, đã về đây ẩn náu chiêu mộ nghĩa quân tiếp tục đánh giặc. Thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đình là căn cứ kháng chiến của tỉnh “Chiến khu An Sơn”.

Trong giai đoạn chống Mỹ - Ngụy, đình là nơi tập kết của lực lượng vũ trang tiến đánh Sài Gòn mặt trận cầu Bến Phân, là trạm y tế tiền phương, là trường học bồi dưỡng chính trị, kiến thức quân sự cho các chiến sĩ quân giải phóng…

Di tích đình An Sơn là nơi cần phát huy truyền thống quý báu đó cho thế hệ tương lai. Hiện nay, các dòng chữ trên bia đá ghi dấu chiến tích đã bị mờ, không thể đọc. Vì thế, cơ quan chức năng cần sớm phục hồi các dòng chữ trên bia để nhân dân quanh vùng cũng như khách phương xa dễ dàng nhận biết một di tích cách mạng của tỉnh.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=734
Quay lên trên