Đơn vị tổ chức vi phạm nội dung đã duyệt

Cập nhật: 19-02-2012 | 00:00:00

 (BDO) Tối qua (18-2), đông đảo thiếu nhi cùng với phụ huynh đã đến Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Dương xem chương trình ca nhạc có các bé tham gia Đồ Rê Mí biểu diễn. Với thời lượng 120 phút, chương trình đã đem đến cho các em thiếu nhi trong tỉnh 22 tiết mục ca múa nhạc thiếu nhi khá sôi động; còn các phụ huynh thì tỏ ra thất vọng.

>>Sẽ xử lý nghiêm nếu đơn vị tổ chức vi phạm các nội dung đã duyệt

  Bé Bảo An (thí sinh đoạt giải ấn tượng tại Đồ Rê Mí 2011) biểu diễn tiết mục Nụ cười của bé.Vì trong chương trình có nhiều bài hát và ca sĩ biểu diễn không đúng như Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Bình Dương đã duyệt, Ban thanh tra sở đã tiến hành lập biên bản đối với đơn vị tổ chức chương trình ngay sau khi chương trình kết thúc. Theo đó, ban đã lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đối với Công ty TNHH Tổ chức biểu diễn nghệ thuật Ba Miền (Thanh Hóa) về việc công ty này đã tự tiện thay đổi nội dung chương trình biểu diễn nghệ thuật (ca nhạc thiếu nhi) sau khi đã được cấp phép.

  Bé Châu, ca sĩ không có trong danh sách đăng ký, cũng tham gia chương trình. Theo giấy phép tiếp nhận biểu diễn nghệ thuật số 11/GT.BDNT.SVHTTDL do Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh cấp ngày 14-2 có 11 tiết mục, nhưng thực tế đơn vị tổ chức chương trình đã cho hát những bài ngoài danh mục được cấp biểu diễn.

Bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh cho biết: “Chúng tôi rất hoan nghênh các đơn vị đến tổ chức biểu diễn phục vụ khán giả Bình Dương, nhưng từ đầu đến cuối chương trình chúng tôi thật sự thất vọng trước những sai phạm của đơn vị tổ chức, đơn vị tổ chức chương trình đã thực hiện không đúng theo như cam kết ban đầu với với Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh ngày 17-2 và với Ban thanh tra trước giờ biểu diễn”.

  Rất đông phụ huynh đưa con em đến xem chương trình thất vọng ra về.Ông Bạch Hùng Minh, cán bộ thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh thì cho biết, danh mục các bài hát trong chương trình đã được sở duyệt gồm có 11 tiết mục với sự tham gia của 10 ca sĩ. Nhưng trên thực tế, chương trình đã biểu diễn 22 tiết mục có nội dung hoàn toàn khác với danh sách đăng ký; các ca sĩ biểu diễn chỉ có 4 người là đúng trong danh sách, còn lại đơn vị tổ chức đã tùy tiện thêm vào mà không đăng ký với sở để được duyệt hợp pháp. Từ những sai phạm này, trước mắt, sở lập biên bản và yêu cầu Công ty TNHH Tổ chức biểu diễn nghệ thuật Ba Miền đến nhận quyết đinh thi hành các mức xử phạt tại văn phòng sở vào chiều 20-2. Theo luật, mức xử phạt hành chính sẽ dao động từ 5 - 10 triệu đồng, nhưng theo chỉ định của Ban Giám đốc sở là sẽ phạt ở mức cao nhất là 10 triệu đồng.

  Bà Nguyễn Thị Liên, đại diện Công ty TNHH Tổ chức biểu diễn nghệ thuật Ba Miền ký biên bản vi phạm

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên