Bình Dương cho tôi niềm tự hào

Cập nhật: 05-10-2023 | 08:58:13

Gắn bó với chương trình “Tôi yêu Bình Dương” của Báo Bình Dương hơn một năm nay với vai trò là thành viên của ê kíp thực hiện, tôi luôn hạnh phúc với công việc đang làm. Nhưng mãi đến khi có các đồng nghiệp tỉnh bạn đến giao lưu, tham quan, tôi mới thấy mình thật sự hạnh phúc hơn những gì đang có.

Trong vai hướng dẫn viên đưa đoàn khách phương xa tham quan Bình Dương, tôi tự hào giới thiệu về thành phố mới Bình Dương với những công trình kiên cố mang tầm vóc quốc tế rất hiện đại.

Theo đường Phạm Ngọc Thạch và Hùng Vương vào Trung tâm thành phố mới Bình Dương, từ xa, cụm tòa nhà màu trắng của Sora Garden với nhiều mảng xanh ngộ nghĩnh đã thu hút sự hiếu kỳ của du khách phương xa. Rồi phía xa kia, tòa nhà Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) hiện lên khiến ai nấy nhìn rất quen mắt. “Vâng, rất quen đấy ạ. Tòa nhà này được xây dựng theo phong cách tòa tháp đôi của Mỹ ngày trước, với mong muốn Bình Dương sẽ trở thành một trong những Trung tâm Thương mại của thế giới trong tương lai”, tôi khẳng định.

Rồi sắc xanh, vàng của tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh hiện ra uy nghi khiến ai nấy đều trầm trồ khen ngợi. Chúng tôi đến tham quan Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh Bình Dương (IOC) ở khu vực tầng trệt của tháp A tòa nhà và tiếp tục đón nhận những lời chia sẻ cảm nhận, ngưỡng mộ về sự hiện đại của tòa nhà cũng như những ý nghĩa của các chỉ số hiển thị trên hệ thống điều hành thông minh.

Rời Trung tâm thành phố mới Bình Dương, chúng tôi đưa đoàn đến các khu công nghiệp tham quan những nhà máy của các thương hiệu lớn. Dọc đường đi tôi có chia sẻ với mọi người về chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện với nhiều nhân vật và nhiều câu chuyện xúc động. Đó là nhà báo Mai Sông Bé, nguyên Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Đồng Nai mở thư viện tư nhân ở cù lao Rùa với mong muốn trẻ em ở quê hương mình có thêm không gian đọc sách lý tưởng, để gầy dựng văn hóa đọc; hay anh “Hiệp khùng” mỗi khi rảnh rỗi lại chạy xe kéo theo máy hút đinh đi hết đường này đến phố nọ nhằm bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông; có biệt đội “Bình Dương xanh” với số đông là công nhân đến từ khắp mọi miền đất nước dọn vệ sinh, thu gom rác thải ở nhiều tuyến kênh rạch bị ô nhiễm vào các ngày cuối tuần; có bà giáo về hưu bán vé số lo cho các em ở lớp học tình thương.

Chia tay tôi, đoàn khách vẫn luôn miệng khen: “Bình Dương sướng thật đấy, vừa gần Sài Gòn, vừa có đường sá rộng rãi, địa hình lại thuận lợi để xây dựng nhiều công trình nhà máy và các tiện ích phục vụ người dân. Con người ở đây cũng thân thiện, nghĩa tình. Quả thực là nơi đáng sống! Mình muốn về Bình Dương sống luôn quá!”.

Nghe xong những lời ấy, tôi thật sự rất vui mừng, hạnh phúc nhưng trong lòng lại trào dâng nhiều suy nghĩ. Những thành tựu Bình Dương có được hôm nay đều do sự chung tay của nhiều thế hệ. Tôi tự nhủ, để những hình ảnh đẹp của “Đất và người Bình Dương” mãi in đậm trong lòng bạn bè khắp nơi, bản thân mình cần phải phấn đấu nỗ lực học tập và sáng tạo nhiều hơn nữa để lần sau khách đến mình có thể lan tỏa, quảng bá thêm nhiều câu chuyện hay về vùng đất được mệnh danh là “vùng đất lành chim đậu” này.

Báo Bình Dương đang phát động cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần 2 - năm 2023. Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, mời quý độc giả quét mã QR:

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên