Bình Dương đã hồi sinh tôi…

Cập nhật: 17-10-2023 | 09:08:53

Sự bồng bột, ngây ngô của tuổi trẻ đã khiến cho cầu thủ Lê Quang Hùng phải rời môi trường bóng đá chuyên nghiệp 8 năm khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Nhưng rồi một ngày đẹp trời, sau những biến cố đã xảy ra, cựu tuyển thủ Đội tuyển Việt Nam đã được Ban kỷ luật của VFF giảm án để anh được trở lại với sân cỏ trong màu áo Becamex Bình Dương (B.BD).

Sau sự cố năm 2014 cùng các đồng đội ở Câu lạc bộ Ninh Bình, từ chỗ là tuyển thủ Đội tuyển Việt Nam, đang là ngôi sao sáng, sự nghiệp tương lai đang rộng mở, Lê Quang Hùng vấp ngã và trở về con số 0 trong chớp mắt. Anh chỉ biết im lặng nuốt nỗi đau vào lòng, âm thầm chờ đợi cơ hội, mong được giảm án để được trở lại sân cỏ.

Trong suốt 8 năm đó, ít nhất 2 lần Lê Quang Hùng đã viết đơn và cầm đến VFF để mong được giảm án, sớm trở lại với đam mê. Bởi với anh, bóng đá đã cho anh rất nhiều và cảm thấy mình còn nợ bóng đá. Và ngày 1-3-2023 có lẽ là dấu mốc mà Lê Quang Hùng không bao giờ quên trong cuộc đời. Đó là thời điểm anh được Ban kỷ luật VFF giảm án và B.BD chính là đội bóng đã dang rộng vòng tay để giúp anh được trở lại với sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

“Tôi sẽ không bao giờ quên 3 cột mốc quan trọng trong năm 2023. Đó là ngày 1-3 được VFF giảm án, ngày 18-3 được B.BD ký hợp đồng chuyên nghiệp và ngày 1-4 chính thức trở lại với bóng đá chuyên nghiệp trong màu áo B.BD sau 8 năm rời xa. Bình Dương đã hồi sinh tôi. Tôi xin cảm ơn lãnh đạo đội bóng và các thầy trong Ban huấn luyện đã giúp tôi được tiếp tục sống cùng đam mê”, cầu thủ Lê Quang Hùng trải lòng.

Trong một lần cùng uống cà phê với Lê Quang Hùng, người viết hỏi rằng: “Hết mùa giải này em tính như thế nào?” Cầu thủ có biệt danh Hùng “Bari”, cho biết: “Tôi sẽ tiếp tục gắn bó cùng B.BD thêm ít nhất 3 năm nữa. Tôi cũng đã đề đạt nguyện vọng với lãnh đạo đội bóng rằng khi giải nghệ muốn được làm công tác đào tạo trẻ ở đây. Nơi đây đã hồi sinh tôi, tôi muốn đóng góp gì đó khi không còn thi đấu”.

Kết thúc mùa giải 2023, khi thi đấu ấn tượng bên hành lang cánh phải trong màu áo B.BD, Lê Quang Hùng trở thành cái tên khá hot trên thị trường chuyển nhượng với nhiều lời mời hấp dẫn. Nhưng là người sống tình nghĩa, có trước có sau, Quang Hùng đã chọn ở lại đất Thủ với mong muốn được kết thúc sự nghiệp đỉnh cao ở đây. Lúc này anh gần như toàn tâm, toàn ý cống hiến cho B.BD khi đã được nơi đây hồi sinh. Được sống với đam mê, có nguồn thu nhập ổn định lo cho gia đình nhỏ và mẹ già, với Hùng “Bari” bây giờ mới là những chuỗi ngày hạnh phúc của cuộc sống. Và anh cũng đang tính toán đến việc xây nhà để an cư lạc nghiệp tại Bình Dương.

“Tuổi trẻ tôi đã sai lầm. Giờ đây khi được các chú lãnh đạo B.BD quan tâm, tôi đã có điều kiện lo cho gia đình. Tôi đã hứa với mẹ rằng, từ nay con sẽ không làm cho mẹ buồn nữa. Vậy nên, trong thời gian sớm nhất tôi sẽ đón gia đình nhỏ cùng mẹ tôi về Bình Dương sinh sống. Phải an cư thì mới lạc nghiệp được”, hậu vệ Lê Quang Hùng trải lòng với giọng đầy hạnh phúc.

Bằng cách làm của riêng mình, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng như đội bóng B.BD luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cầu thủ ở nơi khác về đây có thể chơi bóng và gắn bó lâu dài với vùng đất này. Đó là sự quan tâm, mời gọi nhân tài nhằm giúp cho Bình Dương ngày càng phát triển, thể hiện nghĩa tình với những ai đã vì Bình Dương mà ở lại nơi này.

Báo Bình Dương đang phát động cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần 2 - năm 2023. Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, mời quý độc giả quét mã QR:

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên