Chia sẻ bài viết lên facebook

Bình Dương: Tất cả các trường hợp F1 liên quan BN1843 đều có kết quả âm tính với Covid-19

Cập nhật: 04-02-2021 | 10:41:45

 

* Ghi nhận thêm ca nhiễm  Covid-19 mới cách ly trước đó, không có khả năng lây nhiễm cộng đồng

(BDO) Sáng 4-2, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết đến sáng cùng ngày tất cả các trường hợp F1 của BN 1843 N.T.M.A, sinh viên Đại học Thủ Dầu Một mà ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm (gồm 524 trường hợp F1, trong đó có 268 trường hợp F1 mà bệnh nhân đến các địa điểm đã đăng thông báo khẩn và 256 trường hợp F1 là sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một) đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh, đều có kết quả âm tính với Covid-19. 


Lực lượng Quân đoàn 4 phun khử khuẩn Covid-19 tại phường Phú Hòa,
TP.Thủ Dầu Một

Trường hợp bệnh nhân điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp xúc với BN1843 khi nữ sinh N.T.M.A đến thăm cũng có kết quả âm tính. Qua kiểm điều tra, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các y, bác sĩ tại Khoa Chấn thương chỉnh hình và Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều có kết quả âm tính. Do đó, trong sáng 4-2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh quyết định dở bỏ phong tỏa bệnh viện và tại 2 khoa nêu trên.   

Cũng theo ông Chương, sáng 4-2, kết quả xét nghiệm đã xác định thêm ca nhiễm bệnh nhi (bé gái sinh năm 2020) con của BN1886 ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo. Đây là ca bệnh Covid-19 thứ 5 trên địa bàn tỉnh trong chuỗi ca lây nhiễm từ BN1801 tại ấp Cà Na và đã được ngành y tế đưa đi cách ly từ trước, nên không có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng. 

Ngành y tế tỉnh đã cách ly toàn bộ trường hợp F1 liên quan BN1801; đồng thời tiếp tục điều tra dịch tễ để truy tìm tiếp trường hợp F1 để tiến hành cách ly tập trung. Ngoài ra, riêng các trường hợp sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một diện F1 đã về quê ngành y tế cũng đã thông báo về các địa phương nơi sinh viên trở về để có biện pháp cách ly theo đúng quy định.

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên