Chia sẻ bài viết lên facebook

Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ thăm lực lượng tuyến đầu, người dân và doanh nghiệp “3 tại chỗ” ở TP.Dĩ An

Cập nhật: 27-08-2021 | 11:09:26

(BDO) Sáng 27-8, ông Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cùng đoàn lãnh đạo Chính phủ đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà đội ngũ y, bác sĩ cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng tuyến đầu như: Khu cách ly điều trị tập trung F0 tại Ký túc xá khu A, Đại học Quốc gia TP.HCM; Khu cách ly F1 tại trường tiểu học Đông Hòa; người dân trong khu dân cư “vùng xanh an toàn” thuộc tổ 3, khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa và Công ty Yazaki EDS Việt Nam thực hiện tốt “3 tại chỗ”. Đi cùng đoàn có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.



Ông Trần Văn Sơn và ông Nguyễn Văn Lợi thăm hỏi, động viên, tặng quà các y bác sĩ, bệnh nhân Covid-19 và người dân TP.Dĩ An

Tại Ký túc xá khu A, Đại học Quốc gia TP.HCM và Khu cách ly F1 tại trường tiểu học Đông Hòa, ông Trần Văn Sơn và đoàn công tác Chính phủ đã gửi lời thăm hỏi, động viên, tặng quà đến lực lượng y bác sỹ, công an, quân đội tham gia công tác phục vụ và chăm sóc bệnh nhân. Đồng thời gửi lời động viên, cổ vũ tinh thần đến các trường hợp F0, F1 yên tâm cách ly điều trị để mau chóng khỏe mạnh về với gia đình.

Đoàn cũng kiểm tra công tác phân phối nhu yếu phẩm đến các khu dân cư trong tình hình TP.Dĩ An thực hiện đóng băng tại Chung cư Bcons Suối Tiên  và tổ dân cư số 3, khu phố Tân Lập. Báo cáo với đoàn, ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An, cho biết trên tinh thần không để người dân nào thiếu ăn, thiếu đói, thành phố đang tập trung lực lượng bảo đảm cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn 4 phường đang thực hiện “khóa chặt, đông cứng”; bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ nhân dân, sẵn sàng phương án vận chuyển, phân phối hàng hóa đến tận tay người dân, tổ chức đi chợ giúp người dân để họ an tâm ở nhà. Ông Trần Văn Sơn đã động viên người dân cố gắng chung tay cùng TP.Dĩ An vượt qua khó khăn hiện nay, cố gắng bảo vệ giữ gìn thật tốt “vùng xanh an toàn” không để người lạ đi vào gây nguy cơ lây lan dịch bệnh.



Ông Trần Văn Sơn và ông Nguyễn Văn Lợi thăm hỏi, động viên, tặng quà các y bác sĩ, bệnh nhân Covid-19 và người dân TP.Dĩ An

Tại Công ty Yazaki EDS Việt Nam, bên cạnh việc hỏi thăm, động viên ban lãnh đạo công ty cùng hơn 800 công nhân đang thực hiện tốt “3 tại chỗ”, đoàn lắng nghe những ý kiến từ công ty như tạo điều kiện hỗ trợ tiêm vắc xin cho công nhân, hỗ trợ địa điểm để công ty sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho công nhân phục vụ công tác mở rộng sản xuất… Sau khi lắng nghe, ông Trần Văn Sơn đã đề nghị lãnh đạo TP.Dĩ An nhanh chóng sắp xếp, tạo điều kiện để công ty yên tâm mở rộng sản xuất, thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Ông Nguyễn Văn Lợi cũng kiến nghị Chính phủ tăng cường phân bổ thêm vắc xin cho tỉnh để nhanh chóng tiêm cho người dân và công nhân tại các doanh nghiệp “3 tại chỗ”. Đồng thời đề nghị TP.Dĩ An thí điểm thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm người dân có kết quả âm tính thì tổ chức tiêm luôn vắc xin, không để người dân phải nhiều lần tới lui, gây mất thời gian, cũng như gây nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Công tác xét nghiệm và tiêm vắc xin cần làm tới đâu chắc tới đó, không dàn trải lực lượng. Thành phố cũng cần chuẩn bị phương án điều trị F0 tại nhà, đặc biệt là các ca F0 trẻ tuổi; phát huy vai trò của các trạm y tế lưu động để thực hiện có hiệu quả công tác điều trị F0.

Đình Thắng - Tuấn Anh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên