Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: TX.Tân Uyên cần tập trung hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh

Cập nhật: 26-08-2021 | 07:53:20

Chiều 25-8, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 trên địa bàn TX.Tân Uyên.

Báo cáo nhanh với đoàn, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên, cho biết đến sáng 25-8, thị xã đã ghi nhận 21.530 ca F0; số ca khỏi bệnh gần 4.000 người; số ca chuyển viện là 4.733 người và có 100 ca tử vong. Hiện thị xã có 3.298 F0 đang cách ly tập trung, điều trị tại các khu cách ly. Thị xã đang tập trung công tác xét nghiệm để kịp thời “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng.

Bí thư Tỉnh ủy đến thăm, động viên cán bộ, công nhân viên, y bác sĩ Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên

Bên cạnh việc tập trung xét nghiệm “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng, TX.Tân Uyên cũng hoàn thành công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19 với 46.984/50.000 liều vắc xin AstraZeneca được cấp phát. Lũy kế đến nay thị xã đã tiêm được 104.493 người, trong đó mũi 1 là 102.351 người, mũi 2 là 2.142 người. Thực hiện kế hoạch “khóa chặt, đông cứng” tại 7 phường trên địa bàn, thị xã đã tăng cường 676 chốt kiểm soát và phong tỏa PCDB Covid-19 do xã, phường thành lập với 2.517 người tham gia.

Thị xã hiện có 26 khu cách ly với 6.730 giường và đã sử dụng hết công suất giường bệnh. Địa phương đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để đưa vào hoạt động 2 khu thu dung điều trị với 4.600 giường. Thị xã đã thiết lập được 5 “vùng xanh”, “vùng vàng” và còn 7 “vùng đỏ” đang được tập trung “xanh hóa” với mục tiêu phấn đấu trở về trạng thái “bình thường mới” từ ngày 1-9.

Báo cáo thêm với đoàn, ông Đoàn Hồng Tươi cho biết trên tinh thần không để người dân nào thiếu ăn, thiếu đói, thị xã hiện đang tập trung lực lượng bảo đảm cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn 7 phường đang thực hiện “khóa chặt, đông cứng”; bảo đảm cung ứng đầy đủhàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụnhân dân, sẵn sàng phương án vận chuyển, phân phối hàng hóa đến tận tay người dân.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu bên cạnh công tác khoanh chặt, thực hiện “khóa chặt, đông cứng” tại 7 phường trên địa bàn, các địa phương còn lại của thị xã phải tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; cần tập trung hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. TX.Tân Uyên cần chuẩn bị phương án có 30.000 ca F0 để chủ động xử lý tốt tình huống trên tinh thần “4 tại chỗ”; trong đó chú ý phát huy sức mạnh của lực lượng địa phương. Thị xã cần huy động lực lượng đoàn viên thanh niên, công nhân, học sinh, sinh viên tham gia phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm, nhập liệu.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu TX.Tân Uyên cần thí điểm thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm người dân có kết quả âm tính thì tổ chức tiêm luôn vắc xin, không để người dân phải nhiều lần tới lui, gây mất thời gian, cũng như gây nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Thị xã cần tăng cường vắc xin ưu tiên cho “vùng đỏ”. Công tác xét nghiệm và tiêm vắc xin cần làm tới đâu chắc tới đó, không dàn trải lực lượng. Thị xã cũng cần chuẩn bị phương án điều trị F0 tại nhà, đặc biệt là các ca F0 trẻ tuổi; phát huy vai trò của các trạm y tế lưu động để thực hiện có hiệu quả công tác điều trị F0..

Trong khuôn khổ chương trình kiểm tra, làm việc tại TX.Tân Uyên, đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đến thăm, động viên cán bộ, công nhân viên, y, bác sĩ tại Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên, Ban Chỉ huy Quân sự TX.Tân Uyên, Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga. Tại các nơi đến, ông Nguyễn Văn Lợi đã ân cần thăm hỏi, động viên đội ngũ y, bác sĩ cùng cán bộ, chiến sĩ đã nỗ lực vượt khó để cùng toàn thị xã nói riêng và tỉnh nói chung trong cuộc chiến PCDB. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các lực lượng tiếp tục ra sức cùng tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên