Chia sẻ bài viết lên facebook

TX.Bến Cát đã có hơn 60% “vùng xanh” ở các tổ dân phố

Cập nhật: 25-08-2021 | 16:01:56

(BDO) Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát cho biết, thị xã vừa sơ kết giai đoạn 2 của Kế hoạch xây dựng “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19, đưa Bến Cát trở về trạng thái “bình thường mới” kể từ ngày 22-8. 

Sau hai tuần triển khai kế hoạch, cơ bản các nhiệm vụ, giải pháp đề ra đã được các cấp, ngành của địa phương tập trung thực hiện với quyết tâm chính trị cao nhất, đạt được nhiều kết quả quan trọng, các “vùng xanh” được giữ vững và phát triển, các “vùng vàng, cam, đỏ” có nhiều chuyển biến tích cực, bóc tách được nhiều F0 ra khỏi cộng đồng, làm sạch địa bàn, cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh tại địa phương.


Thời gian tới, TX.Bến Cát sẽ tăng tốc tiêm vắc xin, nhất là tại các “vùng đỏ” đã được chuyển hóa, làm sạch

Cụ thể, trong tổng số 580 tổ dân phố trên địa bàn TX.Bến Cát, trước khi thực hiện Kế hoạch có 127 “vùng đỏ”, 101 “vùng cam”, 81 “vùng vàng”, 271 “vùng xanh”. Sau 2 tuần triển khai kế hoạch, trên địa bàn có 352 “vùng xanh” (chiếm 60,7%, tăng 81 vùng), 60 “vùng vàng” (giảm 21 vùng), 57 “vùng cam” (giảm 44 vùng), 81 “vùng đỏ”(giảm 46 vùng). Đối với 44 ấp, khu phố trên địa bàn, trước Kế hoạch có 7 “vùng đỏ”, “7 vùng cam”, 16 “vùng vàng”, 14 “vùng xanh” thì hiện nay còn 3 “vùng đỏ”, 5 “vùng cam”, 13 “vùng vàng”, 23 “vùng xanh”.

Đối với 8 xã, phường, trước Kế hoạch có 2 “vùng đỏ”, 1 “vùng cam”, 3 “vùng vàng”, 2 “vùng xanh”; hiện nay có 1 “vùng đỏ”, 2 “vùng cam”, 1 “vùng vàng”, 4 “vùng xanh”.

Theo ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 của thị xã cho biết: Sau ngày 22-8, thị xã tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội; tùy thuộc vào nguy cơ của từng xã, phường để xác định biện pháp áp dụng phù hợp; siết chặt với biện pháp mạnh hơn đối với “vùng đỏ” và có biện pháp bảo vệ “vùng xanh”, điểm xanh trong vùng đỏ; tiếp tục tuần tra, kiểm soát, chốt chặn và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm quy định của pháp luật. 

Song song đó, thị xã cũng tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp y tế, tiếp tục xét nghiệm, tăng cường tần suất đối với “vùng đỏ”, đối với “vùng xanh” thực hiện 5-7 ngày/lần; tăng tốc tiêm vắc xin, nhất là tại các “vùng đỏ” đã được làm sạch; thực hiện chặt chẽ công tác tiếp nhận, cách ly, điều trị F0, trong đó, thường xuyên rà soát, sàng lọc cho F0 đủ điều kiện về cách ly tại nhà; chuyển viện kịp thời, mở rộng việc điều trị F0 không triệu chứng tại nhà. Tiếp tục kêu gọi sự tham gia của toàn dân vào công tác phòng, chống dịch; đồng thời, huy động, điều phối lực lượng tình nguyện tham gia có hiệu quả vào các nhiệm vụ; phát huy vai trò của các Tổ Covid cộng đồng, các mô hình tự quản của nhân dân…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên