Chia sẻ bài viết lên facebook

Chấn chỉnh công tác tiếp nhận trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại các khu cách ly

Cập nhật: 25-08-2021 | 18:49:19

(BDO) Sở Y tế vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị, thành phố về việc chấn chỉnh công tác tiếp nhận các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Y tế, tình hình dịch Covid-19 hiện nay trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Tại các xã, phường đang thực hiện phương châm “đông cứng, khóa chặt”, để bóc tách nhanh F0 ra khỏi cộng đồng, ngành y tế đang thực hiện xét nghiệm sàng lọc theo phương án ngày 1, 3, 5 (xét nghiệm ngày 1, 3 sử dụng test nhanh kết hợp PCR; kết quả xét nghiệm ngày 5 sử dụng PCR để khẳng định). Số F0 tại các địa phương này sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, để chuyển các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 tại các xã, phường đang thực hiện “đông cứng, khóa chặt” vào các cơ sở cách ly, điều trị kịp thời, Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các cơ sở cách ly, các cơ sở điều trị đóng trên địa bàn quản lý tiếp nhận ngay các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 khi các đơn vị chuyển đến, không được từ chối tiếp nhận các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 được chuyển đến với bất kỳ lý do nào. Các hồ sơ, thủ tục sẽ hoàn thiện sau. 

Đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế và các đơn vị quân sự, công an bố trí ngay các lực lượng phục vụ tại các cơ sở cách ly, đặc biệt phải bố trí cán bộ y tế ít nhất từ 1-2 y sĩ/điều dưỡng tại 1 khu cách ly. Các đội phản ứng nhanh luôn sẵn sàng ứng cứu cho người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 tại các khu cách ly khi có yêu cầu. Bên cạnh đó, phải đảm bảo nhu cầu về ăn uống, vệ sinh, an ninh trật tự tại các khu cách ly; kiên quyết không để xảy ra các trường hợp mất an ninh trật tự tại các khu cách ly.

Cẩm Lý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên