Chia sẻ bài viết lên facebook

Cầu nối chia sẻ yêu thương trong mùa dịch bệnh

Cập nhật: 08-09-2021 | 08:30:15

Bình Dương có những ngày vội vã trên chuyến xe mang nghĩa tình đến với người dân khó khăn. Nhiều phần quà từ các đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm được các tình nguyện viên mang đến tận nơi trao tặng cho người dân trong thời điểm cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Không ngừng hỗ trợ

Từ khi dịch bệnh xảy ra, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã nỗ lực vận động nguồn hỗ trợ trao cho công nhân lao động khó khăn. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, với mong muốn có thể dang rộng đôi tay giúp người dân, trung tâm thành lập 2 câu lạc bộ xe đáp ứng chuyên chở, vận chuyển cấp tốc hàng hóa mỗi ngày đến người dân.

Để có được nhu yếu phẩm trao cho người dân là một bài toán khó, Ban Giám đốc trung tâm nỗ lực vận động các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia và ủng hộ. Tuy là “bài toán khó” nhưng lại dễ dàng được “giải đáp”. Bởi lẽ hai tiếng “đồng bào” giúp nhau từ thời kháng chiến của cha ông nay lại trỗi dậy mạnh mẽ trong lòng của mỗi người dân Bình Dương. Vì việc làm thiện nguyện ấy nên trung tâm đã nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, cá nhân cùng chung tay vào chia sẻ với người dân trong lúc này.

Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh mang lương thực thực phẩm đến trao cho người dân cần hỗ trợ

Những ngày khó khăn của dịch bệnh, số điện thoại “nóng” tiếp nhận hỗ trợ nhu yếu phẩm của trung tâm thường xuyên nhận được cuộc gọi cần hỗ trợ khẩn cấp. Nhận cuộc gọi ở nơi cần hỗ trợ lương thực thực phẩm, anh Nguyễn Hoài An, Trưởng phòng Đào tạo nghiệp vụ của trung tâm tiếp nhận và thông tin cho Câu lạc bộ Xe tình nguyện chuẩn bị phương tiện, hàng hóa cho chuyến hỗ trợ. Hàng ngày, từ sáng sớm, các thành viên trong Câu lạc bộ Xe tình nguyện trực thuộc trung tâm sắp xếp các nhu yếu phẩm như trứng gà, mì gói, sữa, ngũ cốc, nước mắm, rau củ quả, gạo lên xe và cùng khởi động các chuyến xe yêu thương đến nhiều nơi cần giúp đỡ.

Giúp người dân đã trở thành việc phải làm mỗi ngày của cán bộ, công nhân viên trung tâm và tình nguyện viên câu lạc bộ xe. Ngày nào cũng vậy, những chuyến xe hàng hóa của các thành viên câu lạc bộ xe cứ rong ruổi khắp nơi để mang nhu yếu phẩm đến cho người dân. Bao nhiêu tấn hàng hóa đếm không hết cũng là bấy nhiêu nghĩa tình của người tình nguyện dành cho người dân.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Từ khi thành lập đội xe tình nguyện vào đầu tháng 8 đến nay, mỗi ngày các thành viên trong đội xe đều tham gia chuyến xe tình nguyện hỗ trợ khẩn cấp hàng ngàn phần quà lương thực, thực phẩm cho người lao động ở nhiều địa bàn. Với sự hỗ trợcủa các cá nhân, doanh nghịêp, nhà hảo tâm đã giúp trung tâm làm cầu nối, kịp thời chia sẻ với người dân khó khăn cóđược những bữa cơm ấm áp trong mùa dịch bệnh”.

Tiếp thêm những nhịp cầu

Tại Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh vào một sáng tháng 9, các thành viên trong đội công tác xã hội và Ban Giám đốc trung tâm cũng tất bật với công việc mang lương thực thực phẩm đến cho người dân cần hỗ trợ. Mọi người mặc đồ bảo hộ, nhanh tay mang cháo, rau, bánh, sữa, gạo và nhu yếu phẩm khác lên xe rồi thẳng tiến đến với bà con gặp khó khăn. Một thành viên trong đội chia sẻ, hôm nay mang theo sữa, bánh vì hôm qua đội công tác xã hội nhận thông tin mong được hỗ trợ của bà con trong khu phong tỏa. Ở đây, những ngày qua, các em bé không có sữa uống, các hộ thiếu gạo ăn. Vì vậy, các phần quà thiết yếu, như: Sữa hộp, sữa đậu nành, cháo nóng cho người lớn, trẻ em, bánh ngọt… được đội công tác xã hội chuẩn bị tất cả để gửi đến người dân.

Cũng như Trung tâm Hỗ trợTNCN và Lao động trẻ tỉnh, gần 2 tháng qua, cán bộ, nhân viên Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh đều bận rộn với công tác xã hội giúp dân. Những việc làm thiện nguyện, sẻ chia mỗi ngày được trung tâm thực hiện với sựhỗ trợcủa các cá nhân, doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã cung cấp các phần lương thực thực phẩm đến những nơi cần, những khu vực phong tỏa, khu cách ly... Một ngày mới bắt đầu từ sáng sớm đến chiều tối nhưng các tình nguyện viên của trung tâm đều cảm thấy vui vì đã giúp ích cho cộng đồng.

Một nhịp cầu rồi hai nhịp cầu, mỗi nhịp kết nối nhau để giúp người dân gặp khó khăn đến bờ bình yên. Nối dài những nhịp cầu ấy, Đội Thanh niên xung phong tỉnh cũng đã góp yêu thương mỗi ngày bằng những phần quà rau, gạo, trứng… gửi đến người dân khó khăn ở nhiều địa phương. Những ngày qua, trên quê hương Bình Dương, nơi đâu cũng có tinh thần chung sức, chung lòng của cả cộng đồng, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái trong thời điểm dịch bệnh hiểm nguy.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên