Các địa phương trong tỉnh: Phát động phong trào thi đua hưởng ứng “Ngày chuyển đổi số Quốc gia”

Cập nhật: 07-10-2024 | 16:14:57

(BDO) Từ ngày 1 đến 10-10, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức lễ ra quân, phát động phong trào thi đua hưởng ứng Ngày chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia, Ngày CĐS tỉnh Bình Dương (10-10-2024). 

Vùng nông thôn “hành động”

Các xã Tân Hiệp, Tân Long, thị trấn Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo) vừa tổ chức lễ phát động ra quân các hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS Quốc gia, Ngày CĐS tỉnh Bình Dương, Ngày CĐS huyện Phú Giáo 10-10. 


UBND phường Bình An, TP.Dĩ An tổ chức xe tuyên truyền lưu động hưởng ứng Ngày CĐS Quốc gia sáng 6-10 

Trong lễ phát động, lãnh đạo các địa phương đã kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động Ngày CĐS Quốc gia bằng những hành động như: tích cực thanh toán không dùng tiền mặt, đăng ký chữ ký số, tạo tài khoản dịch vụ công (DVC) và thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)… 


Nhà mạng Viettel hỗ trợ người dân phường Bình An, TP.Dĩ An chuyển đổi điện thoại miễn phí từ 2G lên 4G sáng 6-10

Bà Hồ Diễm Sang, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Long, huyện Phú Giáo cho biết, từ ngày 1 đến 10-10, toàn xã hưởng ứng tích cực các hoạt động Ngày CĐS Quốc gia bằng những việc làm thiết thực, như: hỗ trợ người dân chuyển đổi từ điện thoại 2G lên 4G; tặng gần 100 điện thoại thông minh cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn để bảo đảm mọi người dân đều có thể kết nối và sử dụng DVCTT, thanh toán không dùng tiền mặt. Cán bộ, các tình nguyện viên của xã đã ra quân “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số, xã hội số”. 


Cán bộ, người dân khu phố Nội Hóa 1, phường Bình An, TP.Dĩ An được hỗ trợ đăng ký chữ ký số miễn phí sáng 6-10   

Tại các xã, thị trấn của huyện Dầu Tiếng cũng đã tổ chức ra quân hành động Ngày CĐS Quốc gia gắn với mục tiêu của địa phương. Theo đó, huy động cán bộ, tình nguyện viên đến các ấp, quán cà phê, nhà dân tuyên truyền sử dụng DVCTT, thanh toán không dùng tiền mặt, sàn thương mại điện tử, ứng dụng AI vào đời sống hàng ngày; tuyên truyền các rủi ro an toàn thông tin mạng để người dân tránh “sập bẫy” trên môi trường mạng, hướng dẫn cách thức vào thông tin chính thống trên Cổng DVC Quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương… 

Tất cả đang nỗ lực vì mục tiêu chung để từng người dân hình thành thói quen công dân số, góp phần vào thành công chung của tỉnh trong công tác CĐS. 



Các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng phường Lái Thiêu đến từng nhà dân, khu nhà trọ hướng dẫn nhân dân các tiện ích CĐS tối 5-10 

Sôi động vùng đô thị

Lan tỏa thông điệp CĐS đến mọi nhà là trách nhiệm chung của cán bộ, đảng viên và cả toàn hệ thống chính trị. Nếu như ở phường Tân Bình, phường Dĩ An, phường Bình An (TP.Dĩ An) đã hình thành những tuyến đường CĐS, những khu phố CĐS thì ở phường Lái Thiêu, phường Bình Chuẩn, phường Thuận Giao (TP.Thuận An) ai cũng hiểu được tiện ích, lợi ích của CĐS. 


Tuổi trẻ xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng hành động về CĐS 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, TP.Thuận An cho biết, toàn phường đang ra sức thi đua đưa công tác CĐS đến mọi gia đình. Ngoài việc hỗ trợ cho người dân đăng ký chữ ký số, tặng điện thoại miễn phí, hướng dẫn thực hiện DVCTT, phường còn lan tỏa phổ cập nhanh các nền tảng AI cơ bản đến toàn dân theo phương châm “người biết dạy người chưa biết”, “người biết nhiều dạy người biết ít”. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên và người dân có thể ứng dụng để nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, công tác, lao động, sản xuất và cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững tại địa phương.


Người dân xã Tân Long, huyện Phú Giáo được tặng điện thoại thông minh để CĐS

Những khu phố CĐS, những tuyến đường CĐS, nhà nhà đều hưởng ứng CĐS là những gì chúng tôi ghi nhận được ở các phường ở TP.Dĩ An. Bà Vũ Thị Hiền, Chủ tịch UBND phường Bình An, TP.Dĩ An khẳng định, không chỉ trong đợt cao điểm từ ngày 1 đến 10-10, mà từ nhiều tháng qua, phường đã phát động mục tiêu “CĐS kết sức mạnh, nối thành công” ở địa phương. 

Từ mục tiêu này, cả hệ thống chính trị phường đều hành động nên đã lan tỏa thông điệp CĐS đến mọi gia đình, nhất là về ý nghĩa và lợi ích của sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số, tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động tại địa phương.   

HỒ VĂN-MINH KHIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=261
Quay lên trên