Campuchia tìm kiếm MH370 theo yêu cầu của Trung Quốc

Cập nhật: 22-03-2014 | 00:00:00

 Không lực Australia tìm kiếm máy bay mất tích (Nguồn: AP)

Sau 2 tuần quốc tế nỗ lực tìm kiếm chuyến bay mất tích MH370 của Malaysian Airlines, Thủ tướng Hun Sen ngày 21-3 đã quyết định tham gia tìm kiếm theo yêu cầu của Trung Quốc.

Trước đó, Campuchia nói rằng họ thiếu khả năng để tham gia tìm kiếm, nhưng nay ông Hun Sen nói rằng Chính phủ của ông thay đổi quyết định sau khi nhận được yêu cầu từ phía Đại sứ quán Trung Quốc ở Phnom Penh.

Phát biểu sau một cuộc họp tại Bộ Giáo dục, ông Hun Sen nói: “Mới đây, Đại sứ quán Trung Quốc đã gửi công hàm đề nghị Campuchia giúp tìm kiếm máy bay MH370. Vì thế, chúng tôi bắt đầu ra lệnh cho các lực lượng vũ trang tìm kiếm ở một số vùng".

Ông Hun Sen cho biết Trung Quốc mới đây đã tặng Campuchia 4 máy bay lên thẳng và nay các máy bay đó được sử dụng cho việc tìm kiếm và khuyến cáo công chúng không nên lo ngại khi các máy bay trực thăng và tàu thủy của Campuchia được đưa đến dọc vùng biển Campuchia-Việt Nam vì chúng chỉ được sử dụng cho mục đích tìm kiếm.

Ông Hun Sen cũng đã mời Trung Quốc và Malaysia tìm kiếm máy bay mất tích ở Campuchia, ông nói: “Chúng tôi hoan nghênh những người bạn Trung Quốc và Malaysia đến và tìm kiếm trong lãnh thổ của chúng tôi, nếu có dấu hiệu nghi ngờ máy bay rơi ở Campuchia, lúc đó chúng tôi sẽ hợp tác./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên