Cần bám sát tiến độ thi công các công trình lịch sử trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 03-04-2014 | 00:00:00

Tính đến thời điểm hiện tại, Công trình di tích lịch sử địa đạo Tam giác sắt (gồm Khu trung tâm quần thể tượng đài, Khu dịch vụ và du lịch sinh thái) đã hoàn thành các hạng mục, như: quần thể tượng đài (cổng, tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng, tượng đài anh du kích), các hạng mục kiến trúc (hàng rào, nhà bia, nhà điều hành, nhà lưu niệm, đài vọng cảnh,...). Riêng khu dịch vụ và du lịch sinh thái đang được tiến hành khảo sát và lập quy hoạch với diện tích 48,2 ha gồm các phân khu nhà vườn, khu làng nghề truyền thống, công viên thiếu nhi... Đối với công trình trùng tu, tôn tạo di tích Nhà tù Phú Lợi cũng đã thi công xong 65% khối lượng về hạng mục mỹ thuật. Theo dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và hoạt động trong tháng 12-2014.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã yêu cầu các ngành có liên quan cần theo dõi và bám sát tiến độ thi công các công trình này, đặc biệt là của khu quần thể tượng đài thuộc Khu du lịch Tam giác sắt nhằm hoàn thành theo đúng kế hoạch đã đề ra. Ông cũng yêu cầu cần tập trung hoàn thành sớm công trình trùng tu, tôn tạo di tích Nhà tù Phú Lợi, chậm nhất là trong tháng 11-2014…

PHI LONG - NGUYỄN HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên