Canada xác minh công dân cầm đầu bắt cóc con tin tại Algeria

Cập nhật: 23-01-2013 | 00:00:00

Chính phủ Canada đang xác minh tên tuổi của công dân bị cáo buộc cầm đầu vụ bắt cóc con tin tại Algeria.

Ngoại trưởng Canada John Baird hôm qua cho biết, các nhà chức trách nước này đang cố gắng xác minh những cáo buộc cho rằng cuộc tấn công và bắt cóc con tin tại một nhà máy khí đốt ở sa mạc Algeria là do một công dân Canada cầm đầu.

  Những con tin được giải cứu.Trước đó, Algeria hôm qua cho biết có ít nhất 38 công nhân đã thiệt mạng trong cuộc khủng hoảng con tin tại một nhà máy khí đốt ở sa mạc Sahara đồng thời khẳng định một người đàn ông quốc tịch Canada đã cầm đầu vụ việc này. Theo Thủ tướng Angieri Abdelmalek Sellal, người đàn ông trên tên là Chedad và là 1 trong số 29 tay súng Hồi giáo bị tiêu diệt trong cuộc đột kích của quân đội Algeria.

Phát biểu trong chuyến thăm tới Washington vào ngày hôm qua, Ngoại trưởng Canada John Baird nói: “Đại sứ quán của chúng tôi ở Algeria và các nhóm điều tra ở Ottawa đang cố gắng để xác minh các thông tin này. Chúng tôi sẽ xác định tên tuổi của công dân Canada bị cáo buộc cầm đầu vụ bắt cóc con tin tại Algeria. Tuy nhiên hiện chúng tôi chưa thể đưa ra bất cứ thông tin nào vào thời điểm này”.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên