Cấp Chứng minh nhân dân tại nhà cho người già, người tàn tật: Một cách làm hay và ý nghĩa

Cập nhật: 22-10-2015 | 08:39:07

Thời gian qua, Công an tỉnh đã triển khai nhiều mô hình gần dân, sát dân, nhiều cách làm hay giúp người dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó hình ảnh những chiến sĩ công an đến từng nhà dân cấp chứng minh nhân dân (CMND) cho người già neo đơn, người tàn tật đã tiếp tục tô đẹp và phát huy phẩm chất tận tụy, tận tâm vì nhân dân phục vụ của người chiến sĩ công an.

Hình ảnh đẹp

Rất nhiều lần theo chân các chiến sĩ công an ở TX.Dĩ An đến các phường Dĩ An, Đông Hòa, Bình An… cấp CMND cho người già, người tàn tật, chúng tôi vô cùng cảm phục về hình ảnh người chiến sĩ CAND gần dân, sát dân. Hàng quý, thực hiện kế hoạch rà soát cấp CMND mẫu mới cho những trường hợp là người già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn, cán bộ lão thành cách mạng tuổi cao có nhu cầu được hỗ trợ làm thủ tục cấp CMND… lãnh đạo Công an TX.Dĩ An đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ (CBCS), xuống tận nơi để cấp CMND cho các trường hợp người già neo đơn, người tàn tật. Việc làm này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quần chúng nhân dân, bởi thông qua hoạt động này, người già yếu, neo đơn, tàn tật được cấp phát CMND mà không phải đi lại các cơ quan nhưng vẫn bảo đảm đúng trình tự, thủ tục theo quy định.

 Công an TX.Dĩ An đến tận nhà người già tại phường Dĩ An làm CMND

Trung úy Huỳnh Quang Thịnh, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an TX.Dĩ An, cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TX.Dĩ An, cho biết CMND là một loại giấy tờ tùy thân cơ bản và quan trọng đối với mỗi người dân. Phần lớn các hoạt động của công dân đều cần đến CMND. Tuy nhiên, để được cấp CMND thì phải trải qua nhiều thủ tục chặt chẽ nhất định, nhưng đối với một số người già yếu, người tàn tật thì việc đi đến cơ quan công an để làm CMND là rất khó khăn. Hiểu được thực tế đó, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an TX.Dĩ An đã kết hợp với các địa phương, rà soát, thống kê số người già yếu, tàn tật có nhu cầu làm CMND, sau đó, cán bộ sẽ đến từng hộ gia đình có người già neo đơn, bệnh tật giúp họ làm CMND.

Trung úy Huỳnh Quang Thịnh cho  biết thêm, với tinh thần xung kích trên mọi mặt trận, ĐVTN Công an TX.Dĩ An tiếp bước nhiều thế hệ cha anh đi trước, nguyện đem hết sức mình tận tụy phục vụ nhân dân. Nói về trách nhiệm của một người làm công tác Đoàn trong ngành công an, anh chia sẻ, đó là một trọng trách lớn nhưng rất đáng tự hào. Từ đó, ĐVTN Công an TX.Dĩ An đã quyết tâm thực hiện phong trào nhiều ý nghĩa này. Trong năm 2014 và 9 tháng năm 2015, ĐVTN Công an TX.Dĩ An phối hợp với chi đoàn các khu phố trên địa bàn các phường Bình An, Đông Hòa, Dĩ An, Tân Bình tổ chức rà soát, lập danh sách những người cao tuổi, tàn tật có nhu cầu cấp phát CMND. Từ năm 2014 đến tháng 10-2015, Công an TX.Dĩ An đã cấp phát gần 200 CMND cho các cụ già, người tàn tật trên địa bàn.

Phát huy tinh thần xung kích

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các địa phương khác như TX.Bến Cát, TX.Thuận An… lực lượng công an hành chính các địa phương cũng đã tổ chức nhiều đợt rà soát, sau đó tổ chức xuống từng hộ gia đình có người già, tàn tật thực hiện và cấp phát CMND. Từ những sáng kiến, những hoạt động ý nghĩa này đã tạo sự vui mừng, phấn khởi trong nhân dân. Thông qua hình ảnh này, người dân ngày càng tin tưởng vào bộ máy chính quyền địa phương, khi họ được Đảng, Nhà nước, các cấp các ngành, trong đó có ngành công an quan tâm tốt. Thông qua hoạt động này, công an các địa phương đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ quần chúng, tạo động lực cho các thế hệ ĐVTN công an tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, quyết tâm xây dựng phong trào ngày càng lớn mạnh trong thời gian tới.

Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều gia đình có người già neo đơn đã gửi lời cảm ơn tới những chiến sĩ trong lực lượng CAND. Chị Bùi Thị Mỹ Liên (ngụ P.Bình An, TX.Dĩ An) cho rằng, mỗi việc làm thầm lặng của các chiến sĩ đã đem lại niềm vui cho người dân là những điều tuyệt vời nhất, tạo niềm tin vững chắc giữa dân với Đảng và các cấp chính quyền. Còn ông Cao Thành Long, người dân ngụ Khu dân cư Mỹ Phước 1, TX.Bến Cát chia sẻ, ông rất vui khi nhìn thấy hình ảnh các chiến sĩ công an xuống tận nhà dân làm CMND. “Chính hoạt động ý nghĩa, thiết thực và hữu ích này, hình ảnh người chiến sĩ CAND cách mạng, tận tụy, gần dân ngày càng đẹp hơn”, ông Thành Long nói.

SÔNG TRÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1265
Quay lên trên