Chất cấm sẽ hết đất “sống”?

Cập nhật: 15-04-2016 | 07:35:49

Từ nay đến hết quý II-2016, ngành nông nghiệp sẽ ngăn chặn hết các loại vật tư nông nghiệp nhập lậu, gồm kháng sinh, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón và các chất cấm khác. Đó là thông điệp được phát đi từ hội nghị tăng cường quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp tổ chức ngày 13-4 tại TP.Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị này, ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết thêm, trước mắt các cơ quan quản lý nông nghiệp sẽ tập trung xử lý cho được chất cấm trong chăn nuôi và chất vàng ô trong thực phẩm. Đến cuối năm ngành nông nghiệp sẽ dẹp hết các nguồn của thực phẩm bẩn gồm chất cấm trong chăn nuôi và việc sử dụng kháng sinh không đúng mục đích.

Trước thực trạng thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường, thông điệp mà vị thứ trưởng đưa ra tại hội nghị này có thể xem là lời “tuyên chiến” mạnh mẽ mà người tiêu dùng đang chờ đợi từ ngành chức năng. Ngành nông nghiệp, cụ thể là các đơn vị chức năng thuộc ngành này thực hiện được những gì mà ông thứ trưởng đã nói, thì chắc chắn các loại chất cấm trong chăn nuôi, trong các loại thực phẩm, hay nói cách khác, thực phẩm bẩn sẽ không còn đất “sống”!

Cách thức tiến hành để triệt tiêu các loại chất cấm cũng như thực phẩm bẩn, theo lời thứ trưởng Vũ Văn Tám đó là ngành nông nghiệp sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra đột xuất thay cho kế hoạch có báo trước. Cùng với đó, ngành này phối hợp với ngành công an xử lý các hành vi vi phạm theo Bộ luật Hình sự 2015 sẽ có hiệu lực từ ngày 1-7 sắp tới.

Lâu nay, trước mỗi vụ việc về thực phẩm bẩn, người tiêu dùng thường nghe mãi điệp khúc từ ngành chức năng rằng thiếu nhân lực kiểm tra, kiểm soát, thủ đoạn tinh vi, các quy định xử phạt chưa đủ mạnh… Nhưng nay, với những thông điệp được phát đi, ngành nông nghiệp đã cho thấy quyết tâm thực sự trong “cuộc chiến” chống thực phẩm bẩn. Với những khung hình phạt đủ mạnh được quy định trong Bộ luật Hình sự sắp có hiệu lực thi hành, với quyết tâm cao của ngành chức năng, đi cùng là sự chung tay của người tiêu dùng trong cả nước, hy vọng rằng bữa ăn của mọi gia đình sẽ không còn canh cánh nỗi lo… ngộ độc!

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1180
Quay lên trên