Lựa chọn những ứng cử viên đủ tiêu chuẩn, tiêu biểu

Cập nhật: 14-04-2016 | 08:54:47

Trước khi diễn ra Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 do Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hôm qua (13-4), việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2016- 2021 đã diễn ra đúng luật định, đúng tiến độ.

Theo đánh giá của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú được tổ chức chu đáo, trang trọng với thành phần và số lượng người tham dự đúng quy định.

 Hầu hết cử tri nơi cư trú đã thể hiện sự tín nhiệm và nhận xét chân tình, thẳng thắn đối với những người ứng cử. Trên cơ sở những ý kiến nhận xét đóng góp của cử tri, các ứng cử viên tiếp thu và sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện, nâng cao năng lực công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình; thường xuyên gần gũi, tiếp xúc với cử tri để lắng nghe tâm tư, ý nguyện của nhân dân để phản ánh đến Quốc hội, HĐND các cấp, nhằm giải quyết tốt những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Dựa trên cơ sở các ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú về những người ứng cử, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan, tổ chức thành viên làm tốt công tác hiệp thương lần thứ 3. Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã dự kiến lập danh sách chính thức 11 người đủ tiêu chuẩn được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội địa phương và 115 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021.

Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, là hội nghị hiệp thương sau cùng, trên cơ sở đó để lựa chọn và lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Về cơ cấu, số lượng, chất lượng, thành phần những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh đã bám sát các quy định và tình hình thực tế của tỉnh, bảo đảm sự đồng bộ trong việc bố trí, sắp xếp cán bộ trong hệ thống chính trị. Mỗi ứng cử viên được lựa chọn giới thiệu bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh đều nhận thức được vinh dự, trách nhiệm cao của người đại biểu dân cử.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=797
Quay lên trên