Chia sẻ bài viết lên facebook

Chia sẻ với người lao động khó khăn

Cập nhật: 26-08-2021 | 08:29:02

Chăm lo cho người dân khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 là việc làm thường xuyên của các cấp mặt trận, đoàn thể TX.Tân Uyên. Bằng cách làm linh động, phù hợp với thực tiễn, mặt trận, đoàn thể thị xã đã kịp thời mang đến những nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân an tâm thực hiện quy định PCDB.

 Siêu thị 0 đồng online

Trước hoàn cảnh khó khăn của nhiều người lao động, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên đã chủ động tổ chức “Siêu thị mini 0 đồng online” đồng hành cùng người dân trong thời điểm PCDB tại các địa phương điểm “nóng”. Siêu thịđược tổchức với hình thức người dân khó khăn nhận phiếu mua hàng và liên hệ số điện thoại trên phiếu mua hàng để lựa chọn danh sách nhu yếu phẩm cần mua, ban tổ chức sẽ soạn hàng gửi về địa phương để chuyển đến tận tay người dân. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã hỗ trợmặt trận các xã, phường tổ chức siêu thị cũng đã kịp thời mang quà đến trao cho người dân khó khăn ở địa phương. Qua đó, đã có hơn 1.000 phần quà trị giátừ 250.000 - 400.000 đồng là nhu yếu phẩm đến tay người dân khó khăn.

“Chuyến xe vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp” đến trao hỗ trợ cho người dân

Hình thức “Siêu thị mini 0 đồng online” còn lan tỏa ở các địa phương. Điển hình tại phường Tân Phước Khánh - một địa bàn cũng có nhiều người lao động xa quê khó khăn sinh sống. Chị Nguyễn Thanh Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Phước Khánh, cho biết: “Ban Thường trực Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phường đã tổ chức “Siêu thị 0 đồng” với hình thức bán hàng online. Các đơn hàng được chuẩn bị và chuyển về những khu phố trao cho công nhân lao động khó khăn ở khu cách ly y tế. Qua đó, ban tổ chức chương trình đã chuyển đến nơi 856 đơn hàng, mỗi đơn hàng trị giá235.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm cần thiết và rau củ với giá0 đồng. Thực hiện chương trình, ban tổ chức còn trao 200 phần sữa cho trẻ em các khu vực cách ly y tế; đồng thời, trao tặng 15 suất hỗ trợđột xuất cho người dân đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”.

Cứu trợ khẩn cấp

Tại những khu nhà trọ, khu vực khó khăn, người dân hết nhu yếu phẩm và không còn kinh phí để mua lương thực thực phẩm, sau khi tiếp nhận thông tin qua đường dây “nóng”, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã nhanh chóng tiếp nhận. Đáp ứng khẩn cấp các tình huống, MTTQ và Hội Chữ thập đỏ thị xã tổ chức “Chuyến xe vận chuyển hàng cứu trợkhẩn cấp” đến hỗ trợcho người dân.

Cụ thểnhư khi nhận được thông tin người dân khu phố Tân Hội (phường Tân Hiệp) gặp khó khăn, chuyến xe đã lăn bánh vận chuyển hàng khẩn cấp đến hỗ trợcho người dân tại đây. Chuyến xe mang theo 57 phần quà, mỗi phần trị giá300.000 đồng gồm có các loại lương thực, thực phẩm và được ban tổ chức trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Rời phường Tân Hiệp, chuyến xe tiếp tục lăn bánh vận chuyển 350 phần quà rau củ quả và gạo tổng trị giá105 triệu đồng trao cho người dân tại khu phố Khánh Lộc và Khánh Tân thuộc phường Khánh Bình. Chuyến xe đã đem đến cho người dân nhiều sự lựa chọn gồm lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, nông sản...

Việc trao nhận các phần quà được thực hiện nhanh chóng, bảo đảm thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong PCDB. Qua đó nhằm động viên, hỗ trợkịp thời cho người dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19. ChịNguyễn Thị Lan, công nhân ở trọ tại khu phố Khánh Lộc (phường Khánh Bình), chia sẻ: “Dịch bệnh và giãn cách xã hội, tôi không làm gìđược nên không có thu nhập, cũng không đi ra ngoài nên thực phẩm tiêu dùng để dành hết dần. Nhờcó chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợđồ ăn kịp thời, chúng tôi rất yên tâm”

Chuyến xe vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp đi đến đâu mang niềm vui lan tỏa đến đó. Có thể nói, đây là mô hình ý nghĩa, nhằm sẻ chia, giúp đỡ làm ấm lòng người dân trong thời điểm dịch bệnh.

Trong tình hình dịch bệnh, công nhân lao động, người dân gặp rất nhiều khó khăn, MTTQ thị xã thường xuyên vận động các cá nhân, tiếp nhận hỗ trợ từ nhà hảo tâm và phối hợp với các đoàn thể tổ chức trao quà để có thể phần nào chia sẻ với người dân... Mỗi người dân hãy là cầu nối giúp mặt trận, đoàn thể các cấp địa phương quan sát xung quanh còn gia đình nào đang khó khăn thiếu lương thực, thực phẩm hãy báo ngay cho cán bộ tổ, khu phố để được giúp đỡ kịp thời”.
(Bà Lê Thị Út, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên)

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=358
Quay lên trên