Tri ân đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Ngãi

Cập nhật: 25-08-2021 | 22:35:51

(BDO) Tối 25-8, tại Khách sạn Becamex, Thành phố mới Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt, tri ân và chia tay với đội ngũ y, bác sĩ, sinh viên ngành y tình nguyện 3 tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Ngãi. Tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể xuất sắc.

Hơn 1 tháng qua, đoàn y, bác sĩ và sinh viên tình nguyện tỉnh Thừa Thiên Huế gồm 3 đơn vị: Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế, Trường Đại học Y dược Huế với 45 thành viên; Đoàn tỉnh Quảng Trị với 33 thành viên và Đoàn tỉnh Quảng Ngãi với 23 thành viên đã xung phong vào Bình Dương hỗ trợ công tác điều trị tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn. Các y, bác sĩ, sinh viên ngành y 3 tỉnh đã mang trong mình bầu nhiệt huyết, không ngại khó khăn, xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Họ đã gác lại những tình cảm riêng tư, xa cha mẹ già, gửi con nhỏ cho người thân chăm sóc xung phong lên đường vào “tâm dịch” Bình Dương để chung tay, góp sức, hỗ trợ công tác kiểm soát, khống chế và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.  

Lãnh đạo tỉnh gửi tặng những phần quà tri ân tới 101 thành viên trong 3 đoàn công tác.   

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lộc đã gửi lời cám ơn sâu sắc tới 3 đoàn công tác. Sự chi viện, hỗ trợ của đoàn công tác trong lúc Bình Dương phải căng mình chống chọi với đại dịch Covid-19 là vô cùng ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn sâu sắc của các tỉnh, thành bạn. Đây là sự chia sẻ, giúp sức có ý nghĩa quan trọng, giúp ngành y tế tỉnh giảm bớt gánh nặng, người dân Bình Dương an tâm, phấn khởi và tin tưởng vào công tác ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Ông Lộc mong muốn các tỉnh, thành bạn tiếp tục hỗ trợ, chi viện cho Bình Dương trong lúc này để sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh. 

Bác sĩ Chuyên khoa II Phạm Như Vĩnh Tuyên, Trưởng Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế đã thay mặt 3 đoàn công tác chúc cho tỉnh Bình Dương sớm kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân trở về trạng thái bình thường trong thời gian sớm nhất.  Đồng thời, ghi nhớ về sự chân tình, thân thiện, gần gũi mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đã dành cho các đoàn. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 4 tập thể và 11 cá nhân của 3 đoàn công tác đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ Bình Dương phòng, chống dịch Covid-19. Lãnh đạo tỉnh cũng gửi tặng những phần quà tri ân tới 101 thành viên 3 đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Ngãi

HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên