Vác gạo, phân chia lương thực xuyên đêm để kịp phát cho người dân

Cập nhật: 25-08-2021 | 22:29:13

(BDO) Khuya 25-8, ông Lương Minh Tân, Phó Ban Dân vận TP.Thuận An, cho biết các lực lượng bộ đội và các tình nguyện viên tại địa phương vẫn đang gấp rút phân chia lương thực, thực phẩm để phát cho người dân trên địa bàn trong thời gian thực hiện “khoá chặt, đông cứng”.

Lực lượng bộ đội vận chuyển gạo xuống điểm tập kết trong đêm để kịp thời phân phát cho người dân.

Theo  đó, đến hơn 21 giờ, khoảng 30 chiến sĩ bộ đội và các tình nguyện viên tại chỗ vẫn đang gấp rút phân chia khoảng 816 tấn gạo ra từng bao nhỏ để phát cho 102.000 người dân trên địa bàn phường Thuận Giao. Để có thể phân chia gạo thành từng bao giao đến người dân, bộ đội và các tình nguyện viên phải vận chuyển từng bao gạo đến điểm tập kết là chợ đầu mối Đông Phú, thuộc khu dân cư Thuận Giao, sau đó phân chia thành từng bao nhỏ 8 kg cho để phát đến tay người dân. 

Bộ đội phân chia lương thực để kịp thời trao đến tay người dân bất kể ngày đêm, mưa gió.

“TP.Thuận An đã nhận được hàng ngàn tấn lương thực, thực phẩm để cấp phát cho dân theo từng đợt. Do đó, bà con trên địa bàn TP.Thuận An cứ yên tâm ở yên trong nhà, sẽ không lo thiếu lương thực, thực phẩm. Chúng tôi tổ chức phát theo từng đợt, ưu tiên các loại thực phẩm không để được lâu phát trước. Sau khi phát xong đợt rau này, chúng tôi xoay sang phát thịt, cá và gạo cho bà con. Hiện nay, lương thực, thực phẩm được chuyển về TP.Thuận An với số lượng rất lớn nhưng lực lượng bốc vác, phân chia và đi phát cho người dân còn mỏng. Các chiến sĩ, hội viên, đoàn viên thuộc các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng tình nguyện viên đang ngày đêm vất vả, nỗ lực hết mình để nhanh chóng đưa lương thực đến cho người dân. Cứ có lương thực, thực phẩm chuyển đến là chúng tôi gấp rút tổ chức bốc vác, phân chia và phát cho dân liền bất kể ngày đêm, mưa nắng”, ông Lương Minh Tân nói. 

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1475
Quay lên trên