Đưa nghị quyết vào cuộc sống

Sáng 17-6, Đại hội đại biểu Đảng bộ TX. Thuận An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 bước vào phiên bế mạc. Đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chỉ đạo đại hội.

Hội thảo nhằm  đánh giá thực trạng việc ban hành nghị quyết, quá trình triển khai thực hiện và tổng kết việc thực hiện nghị quyết, từ đó đề xuất giải pháp phù hợp để đưa nghị  quyết của Đảng vào cuộc sống thiết thực và hiệu quả hơn.

Trong 2 ngày 19 và 20-4, tại trường Chính trị tỉnh, gần 500 đảng viên là cán bộ chủ chốt ở các chi, Đảng bộ cơ sở thuộc Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh (ĐUK) đã tập trung học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và thông qua kế hoạch, chương trình hành động của ĐUK thực hiện Nghị quyết Trung ương IV. Các đại biểu được quán triệt nghị quyết tại hội trường               Ảnh: Q.Chiến

Nhân dịp Xuân mới Nhâm Thìn 2012, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), chia sẻ về những kết quả nổi bật mà toàn Đảng, toàn quân và dân ta đã đạt được trong năm qua, cũng như những yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới. Xin giới thiệu cùng bạn đọc nội dung cuộc phỏng vấn:

Cách đây 35 năm, vào ngày 1-12-1976 tờ báo Sông Bé - nay là báo Bình Dương ra số đầu tiên. Trải qua thời gian dài hoạt động, từ nhân lực ít ỏi buổi đầu, báo ra định kỳ 10 ngày/số; cả tháng mới được 3 kỳ báo; song đã là một cầu nối quan trọng giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh lúc bấy giờ. Cho đến nay, tờ báo Bình Dương đã có những bước phát triển mới, trưởng thành thể hiện rõ ở số lượng phát hành, số lượng ấn phẩm, đội ngũ phóng viên... quan trọng hơn chính là chất lượng tờ báo đã được nâng tầm, chuyển biến tiến bộ, bạn đọc gần xa quan tâm đón nhận.

Cụ thể hóa từ chương trình hành động (CTHĐ) thực hiện nghị quyết, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã chú trọng tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên (CB, ĐV), góp phần đưa nghị quyết đi vào thực tiễn cuộc sống.   Thực hiện nghị quyết, CB, ĐV tham gia hội thi tìm hiểu pháp  luật để nâng cao trình độ

Trong những ngày tháng 6 này, các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến địa phương đang triển khai học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Cùng với cả nước, Tỉnh ủy Bình Dương cũng đã nhanh chóng triển khai việc học tập, quán triệt để đưa Nghị quyết XI của Đảng vào cuộc sống. Sau 2 ngày tham dự học tập nghị quyết, hơn 400 cán bộ chủ chốt của tỉnh đã được quán triệt nội dung các chuyên đề: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển 2011); Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam (bổ sung, sửa đổi); Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X tại Đại hội XI; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020... Số cán bộ chủ chốt này sau khi được học tập, quán triệt nghị quyết sẽ là đội ngũ tuyên truyền viên cao cấp, trực tiếp triển khai Nghị quyết Đại hội XI đến cơ sở.

Tính đến thời điểm này, Bến Cát đã hoàn tất công việc triển khai, nghiên cứu quán triệt  Nghị quyết Đại hội IX Tỉnh Đảng bộ và Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010-2015. BCH Đảng bộ huyện cũng đã xây dựng xong chương trình hành động các nghị quyết.

Theo chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đề ra, tốc độ phát triển kinh tế từ 13,5 - 14%. Để đạt được mục tiêu đề ra, trong nhiệm kỳ này, các vấn đề về vốn, lao động, cơ cấu hạ tầng, điện... cần được quan tâm.

Quay lên trên