Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á 2022, Việt Nam - Oman:

Chờ đợi bất ngờ từ đội chủ nhà

Cập nhật: 24-03-2022 | 08:40:05

Tối nay (24-3), lúc 19 giờ 30 phút, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình tiếp đón Oman trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Với việc lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng khi có nhiều cầu thủ dương tính với Covid-19, HLV Park Hang Seo sẽ gặp khó trong việc sắp xếp đội hình ra sân ở trận này.

Đội tuyển Việt Nam đang hướng đến kết quả có lợi trước Oman. Ảnh: VFF

Có thể nói, chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại gặp quá nhiều khó khăn về lực lượng đến như vậy dưới thời HLV Park Hang Seo. Kể từ thời điểm hội quân cho đến trước trận đấu gặp Oman, đội tuyển Việt Nam có đến 6 trụ cột bị nhiễm Covid-19. Sự vắng mặt của những cái tên như Hồng Duy, Xuân Trường, Hải Huy, Ngọc Quang, Văn Hoàng hay Tuấn Mạnh khiến lực lượng của đội đã mỏng lại còn thêm phần thưa thớt hơn. Trước đó, những ca chấn thương của trung vệ Tiến Dũng và tiền vệ Phan Văn Đức làm cho ông Park có những cơn đau đầu nhẹ. Không chỉ có vậy, mãi đến trước ngày ra sân, bộ ba cầu thủ gồm Tiến Linh, Hoàng Đức và Quế Ngọc Hải mới thực sự khỏe mạnh để chinh chiến cùng đồng đội. Trước đó, khi lên hội quân, cả ba trụ cột này đều gặp vấn đề với những chấn thương trong quá khứ.

Còn nhớ ở trận lượt đi trên sân Oman, đội tuyển Việt Nam từng có được lợi thế về điểm số trước đối thủ sau khi Tiến Linh có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Thế nhưng, những nhận định sau đó của tổ trọng tài cùng công nghệ VAR đã khiến thầy trò HLV Park Hang Seo nhận lấy trận thua ngược 1-3 trước Oman. Giờ đây, cả hai đội đều đã hết động lực ở sân chơi này khi đều đã không còn cơ hội để giành vé đi tiếp. Nhưng với riêng những chàng trai “chiến binh sao vàng”, họ đang hướng đến điểm số tiếp theo tại sân chơi này. Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã có được 3 điểm đầu tiên ngay ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trước Trung Quốc, trở thành đội bóng đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á làm được điều này.

Sẽ có rất nhiều khó khăn chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận đấu tối đêm nay. Nhưng khả năng vượt khó của cầu thủ Việt trong mọi hoàn cảnh như đã làm trước đây sẽ là điểm tựa để chúng ta vượt qua và đạt được mục tiêu đề ra. Hy vọng, đội tuyển Việt Nam sẽ có được kết quả thuận lợi trước Oman ở trận đấu này.

PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU

• HLV Park Hang Seo: “Hiện nay tình hình lực lượng của đội không tốt cho lắm. Lúc này, không chỉ có nhiều cầu thủ chấn thương, còn có khá nhiều người nhiễm Covid-19 đang cách ly. Điều này ảnh hưởng tới sức mạnh của đội. Chúng tôi có hơn 10 ngày chuẩn bị, nhưng có đội phải đá bù V.League. Sau 7 trận tại sân chơi này, đội tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng trước Trung Quốc. Hiện tại còn 2 trận cuối cùng, tôi và học trò sẽ cố gắng nhưng chưa thể biết kết quả thế nào”.

• HLV Branko Ivankovic: “Tôi có xem trận đấu đội tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc. Đó là màn trình diễn tốt. Các bạn đã thể hiện khả năng chơi bóng tốt hơn nhiều ở lượt đi. Oman cũng vậy, đang cố tốt lên từng ngày để chuẩn bị cho Asian Cup. Tôi rất hạnh phúc khi ở đây để đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Hai đội đều có áp lực về kết quả. Tôi hy vọng hai đội sẽ có màn trình diễn tốt để khán giả được tận hưởng một trận đấu hay về chuyên môn”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=509
Quay lên trên