Chờ đợi những hiệu ứng tích cực…

Cập nhật: 31-07-2013 | 00:00:00

 Như vậy, có thể thấy thời gian gần đây để cụ thể hóa quyết tâm thiết lập trật tự an toàn giao thông (ATGT), kéo giảm TNGT của Ủy ban ATGT quốc gia, ngành GTVT cũng đã liên tục có những động thái cho thấy sự tích cực trong điều hành lĩnh vực này. Điển hình như “siết” xe quá tải chạy phá đường, quá tốc độ quy định, tăng cường thanh, kiểm tra việc lắp “hộp đen” (thiết bị giám sát hành trình), chấn chỉnh hoạt động vận tải ở một số địa phương gây nhiều bức xúc như Hải Phòng… Đặc biệt, đợt “vi hành” đến các địa phương trọng điểm về vấn đề ATGT gồm 7 đoàn do 7 thứ trưởng Bộ GTVT dẫn đầu đang tiến hành, được dư luận rất chờ đợi kết quả vì lần này làm việc với tinh thần nghiêm túc, công tâm, quyết liệt, “không để bị can thiệp” như lời một vị thứ trưởng trả lời trên báo chí.

Cùng thời gian trên, Bộ Công an cũng đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông phải tuần tra cơ động là chính, nghiêm cấm lập các chốt kiểm tra cố định hoặc thường xuyên đến một địa điểm tổ chức dừng xe để kiểm tra (trừ địa điểm là “điểm đen” giao thông), nghiêm cấm tình trạng dừng xe xem giấy tờ qua loa rồi cho đi, xử lý nghiêm các trường hợp xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường có nguy cơ xảy ra TNGT nếu không được ngăn chặn kịp thời…

Trong 6 tháng đầu năm nay, TNGT vẫn tiếp tục là mối lo lớn bởi số vụ TNGT nghiêm trọng tăng cao và số người chết cũng tăng 5% so với cùng kỳ năm 2012, do vậy các giải pháp tổng thể nhằm thiết lập lại trật ATGT đang rất được chờ đợi phát huy tác dụng. Trong đó, Chỉ thị 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn TNGT đặc biệt nghiêm trọng trong hoạt động vận tải đường bộ đã ban hành kịp thời và đang được cụ thể hóa, triển khai thực hiện một cách tổng lực từ cấp Trung ương đến địa phương, cho thấy các giải pháp sát hợp với tình hình TNGT nghiêm trọng đang nổi cộm gần đây.

Để thiết lập trật tự ATGT nói chung và thực hiện Chỉ thị 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nói riêng là một khối lượng công việc rất lớn và khá phức tạp, do vậy đòi hỏi cần có tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tận tâm thực thi nhiệm vụ của các ngành, đơn vị chức năng. Với khí thế đang tăng cao trong quá trình triển khai nhiều giải pháp đồng bộ của nhiều ngành, nhiều cấp, tin rằng kỷ cương ATGT sẽ sớm có những hiệu ứng tích cực.

 Q.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=203
Quay lên trên