Cho nhau niềm vui trong cuộc đời…

Cập nhật: 03-08-2015 | 09:02:50

Có người nói, khi người ta càng học hỏi nhiều, càng hiểu biết thì cái tôi càng nhỏ bé. Khi mình thấy mình nhỏ bé, không chấp những chuyện sân hận thì bỗng nhiên mình cũng lớn và trưởng thành hơn. Giá trị của con người nằm ở chỗ họ làm được gì cho ai, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều người chứ không phải cho sự ích kỷ của bản thân mình. Cho nhau niềm vui trong cuộc sống thì nỗi buồn cũng… nhỏ lại! Thế nên cần làm cho nhau vui nhiều hơn.

Những người chuyên đi làm việc phước, việc thiện cũng như thế. Khi họ nghĩ đến chuyện vui buồn, sướng khổ của người khác thì họ không còn bận bịu lo nghĩ cho mình nữa.

Tôi từng gặp một cô đến bệnh viện để điều trị vật lý trị liệu. Cô không đến bệnh viện thường xuyên. Hỏi cô sao không đi tập đúng liệu trình bác sĩ đã dặn? Cô bảo bận đi cùng đoàn từ thiện đến tặng quà cho người nghèo. “Lạ thay, khi ở nhà không làm gì thì đau lưng, tê tay chân dữ lắm. Vậy mà cùng mọi người đi phân phát gạo, mì, quần áo cho người nghèo thì quên luôn bệnh tật”, cô nói.

Tất nhiên, cô ấy chỉ tạm quên đi bệnh của mình thôi chứ sau đợt từ thiện cô vẫn phải đến bệnh viện tập tiếp. Nhưng điều mà cô ấy muốn nói là bệnh sẽ thuyên giảm nếu tinh thần mình thoải mái, biết đem niềm vui đến với mọi người, cảm nhận được còn biết bao nhiêu người bất hạnh hơn mình trong cuộc đời này…

Chúng ta cũng thường bắt gặp những nghệ sĩ đến các bệnh viện để hát phục vụ cho bệnh nhân. Tiếng hát, lời ca của họ như một liều thuốc giảm đau khi họ đã làm cho mỗi bệnh nhân nở nụ cười… Gương mặt nhăn nhó vì cơn đau bỗng dưng tươi vui rạng rỡ khi gặp chuyện làm cho họ hài lòng như thế quả là một hình ảnh thật đẹp!

 HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên