Chương trình “Tôi yêu Bình Dương” góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa

Cập nhật: 25-08-2022 | 08:52:03

Làm sao để có những nội dung hay trên nền tảng Báo Bình Dương đa phương tiện? Làm sao để có những chương trình hấp dẫn để thu hút bạn đọc? Điều quan trọng hơn là để mọi người yêu mến đất và người Bình Dương hơn nữa? Điều này là sự trăn trở của Ban Biên tập và đội ngũ phóng viên, biên tập viên Báo Bình Dương từ khi hình thành ý tưởng thực hiện chương trình “Tôi yêu Bình Dương” trên báo Bình Dương điện tử từ nhiều năm trước.

 Ê-kíp thực hiện chương trình “Tôi yêu Bình Dương” chụp ảnh lưu niệm cùng các nhân vật tham gia chương trình tại Làng tre Phú An, TX.Bến Cát

 Trăn trở của những người tâm huyết

Ông Lê Minh Tùng, Tổng Biên tập Báo Bình Dương, chia sẻ: “Xu hướng chung của các cơ quan báo chí trong cả nước là đang thực hiện mạnh mẽ truyền thông đa phương tiện. Những năm qua, Báo Bình Dương đã làm tốt công tác này. Hiện tại, Báo Bình Dương có báo in ra mỗi tuần 6 số. Bên cạnh đó, báo điện tử ngày càng được bạn đọc quan tâm, số lượt truy cập theo dõi ngày càng tăng. Sự quan tâm của độc giả là động lực để Báo Bình Dương thực hiện các nội dung phong phú, đa dạng hơn và chương trình “Tôi yêu Bình Dương” được ra đời để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả”.

Chương trình “Tôi yêu Bình Dương” được lên ý tưởng từ nhiều năm trước. Nếu không có đại dịch Covid-19, “Tôi yêu Bình Dương” đã sớm trở thành món ăn tinh thần của độc giả trong và ngoài tỉnh từ năm 2020. Khi đại dịch được kiểm soát, Ban Biên tập Báo Bình Dương nhanh chóng bắt tay vào thực hiện tiếp những tập trong series “Tôi yêu Bình Dương”. Dự kiến mỗi tập sẽ được phát sóng vào sáng chủ nhật hàng tuần trên báo Bình Dương điện tử (baobinhduong.vn).

Về nội dung, “Tôi yêu Bình Dương” là chương trình bao quát, giới thiệu với độc giả những nét đặc sắc về văn hóa, du lịch, nghệ thuật, ẩm thực… tinh túy mà đất và người Bình Dương đã chắt chiu qua hàng trăm năm lịch sử. Cũng qua đó, chương trình góp phần gìn giữ những bản sắc văn hóa đặc trưng của Bình Dương, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Báo Bình Dương cũng đã hướng đến độc giả là công dân đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, cùng với đó là đồng bào ở các tỉnh, thành trong nước và kiều bào ở nước ngoài. Mỗi tập trong chương trình “Tôi yêu Bình Dương” sẽ là một nội dung riêng biệt, hấp dẫn, được đầu tư bằng cả tâm huyết của Ban Biên tập và đội ngũ anh chị em phóng viên, biên tập viên nhiệt huyết với nghề của Báo Bình Dương.

Trí thức, văn nghệ sĩ mong muốn được góp sức

Trong suốt quá trình đi gặp gỡ, gọi mời các trí thức, văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh cùng tham gia góp sức cho chương trình, đội ngũ làm chương trình nhận được rất nhiều sự quan tâm, cũng như đóng góp ý kiến cho chương trình. Đây là động lực để toàn bộ ê-kíp làm chương trình nỗ lực đưa những nội dung hay đến với quý độc giả.

Chia sẻ với P.V, nhạc sĩ Võ Đông Điền - tác giả ca khúc “Tiếng hát chim đa đa” hào hứng cho hay: “Chương trình Tôi yêu Bình Dương là sự cố gắng, nỗ lực của Báo Bình Dương nhằm tạo ra những nội dung hay, hấp dẫn hơn đến với độc giả; bên cạnh đó cũng sẽ góp phần tạo nên thương hiệu đất và người Bình Dương, làm độc giả càng thêm thương yêu mảnh đất này”.

Tiến sĩ Hà Thanh Vân - người có hàng chục năm làm công tác giảng dạy tại Đại học Thủ Dầu Một hồ hởi cho hay: “Có quá nhiều điều tuyệt vời tại đất Bình Dương. Những kiến trúc độc đáo, những ngôi đình làng, những lễ hội dân gian vẫn được bảo tồn và phát triển cho đến tận ngày nay. Bình Dương đã làm ra được những điều kỳ diệu, phát triển kinh tế mạnh mẽ, song vẫn giữ được những giá trị văn hóa độc đáo đã có từ thuở “mang gươm đi mở cõi”. Nếu được mời làm khách mời của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”, tôi rất sẵn sàng tham gia”.

Từ TP.Hồ Chí Minh, nhà thơ Lê Minh Quốc cũng phấn khởi không kém khi biết được thông tin về chương trình. Ông cho rằng, đây là nội dung hay, bao quát nhiều nét văn hóa đặc sắc của Bình Dương. Những năm qua, công tác bảo tồn, trùng tu, bảo dưỡng di tích đã được chính quyền địa phương quan tâm và đầu tư nhiều. Nhiều năm qua, Bình Dương không chỉ là nơi đến để làm việc, mà còn là nơi để các nhà khoa học tới nghiên cứu, tìm hiểu những giá trị văn hóa - lịch sử vẫn được bảo tồn. Chương trình “Tôi yêu Bình Dương” sẽ góp phần giúp Bình Dương bảo tồn những giá trị văn hóa - lịch sử mà tiền nhân đã để lại cho con cháu mai sau. Ông cười đon đả: “Tôi đang ngóng chương trình lên sóng số đầu tiên và nhớ đừng quên mời tôi làm khách mời nhé!”.

 PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên