Chuyện của Pao

Cập nhật: 11-08-2016 | 07:21:18

 Thấy Sáu Thời Sự mà cái mặt anh Tư xe ôm xụi lơ như người mất sổ gạo. Sáu tò mò hỏi:

- Trưa trời trưa trật rồi, anh Tư ăn uống gì chưa mà mặt mày bí xị vậy?

Tư xe ôm thiểu não:

- Ăn uống gì nổi, vừa về tới nhà là bị bà nhà càm ràm, điếc tai hết ăn nổi?

- Sao anh Tư bị càm ràm, chắc do anh chạy xe ôm mà không đưa tiền cho chị, chị mới cằn nhằn, đúng không?

Anh Tư phân bua:

- Tiền chạy xe ôm tao đưa bả không thiếu một cắc, số là trưa nay trên đường về nhà thấy có tai nạn giao thông, người ta bu vô coi đông đen mà không giúp cô gái bị nạn cả. Tao thấy vậy nên mới tới giúp đưa cô gái vào bệnh viện, thế là về nhà trễ bữa cơm trưa, bà nổi sùng lên rồi chửi!

- Anh giúp người là chuyện tốt, sao chị Tư lại chửi?

Anh Tư gải đầu trả lời:

- Bả nói tao làm chuyện tào lao, mắc mớ gì giúp người không khéo lại rước vạ vào thân.

- Ừ, chị lo cũng đúng bà con mình vẫn còn nhiều người thờ ơ, vô cảm với những trường hợp như vậy lắm. Họ cho rằng đó là “chuyện của Pao không phải chuyện của tao” không liên quan tới mình!

Anh Tư phản pháo:

- Vậy hổng lẽ mình để người bị nạn nằm đó à! Lỡ người bị nạn không kịp đưa đi cấp cứu ảnh hưởng tới tính mạng, coi sao đặng thằng Sáu?

- Dạ anh nói đúng, cụ Đồ Chiểu dạy: “Kiến nghĩa bất vi vô dõng giả. Lâm nguy bất cứu mạc anh hùng”… anh Tư làm việc nghĩa Sáu tui hoàn toàn ủng hộ.

Anh Tư xe ôm tỏ vẻ phấn khích hơn:

- Chuyện tao làm chỉ là chuyện nhỏ, thằng Sáu mày thấy hiệp sĩ đường phố của Bình Dương nổi tiếng khắp cả nước không? Họ cũng chạy xe ôm, không lương, không chế độ nhưng vẫn âm thầm theo dõi bắt bọn trộm cướp mà không sợ nguy hại tới tính mạng. Mạnh ai nấy sống thì còn gì xã hội này nữa chứ.

- Dạ lời anh chí phải, Bình Dương ta đang trên đường trở thành đô thị văn minh, đô thị tình nghĩa, Sáu cũng mong muốn mọi người đừng bàng quan, vô cảm trước chuyện nghĩa phải làm, trước cái xấu cần phải chung tay trấn áp, dẹp bỏ… Sáu hy vọng từ nay bà con ta cùng nhau đoàn kết hãy xem chuyện bất bình đều là chuyện chung của làng, của xóm… đừng bàng quan là “chuyện của Pao” nữa mà hãy coi đó là chuyện của nhau mà tìm cách giúp đỡ, giải quyết.

 SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên