Con bị cắt chân rồi làm sao đi được, tía ơi!

Cập nhật: 12-12-2012 | 00:00:00

Mới 9 tuổi đầu, cậu bé Võ Nguyễn Minh Thiện tạm trú 250/3/11 đường Yersin, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một đã phải mang trong mình căn bệnh ung thư xương quái ác. Cả ba và mẹ đều làm công nhân, thu nhập chỉ đủ lo cho cuộc sống nên việc chữa trị bệnh cho em hết sức khó khăn…

Anh Võ Minh Tùng - ba của bé Thiện hiện là công nhân phòng chống thất thoát nước tại Công ty Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương, làm việc quần quật cả ngày ngoài công trình với đồng lương 3 triệu đồng/tháng. Mẹ em - chị Nguyễn Thị Công Bình làm tạp vụ tại Ngân hàng Sài Gòn Công thương với mức lương khoảng 2 triệu đồng/tháng. Thu nhập của hai vợ chồng anh Tùng chỉ đủ để lo cuộc sống sinh hoạt cho gia đình nên lâu nay anh chị không dành dụm được gì nhiều. Dù không khá giả gì, nhưng cuộc sống của vợ chồng anh Tùng bên 2 đứa con trai kháu khỉnh rất đỗi hạnh phúc. Vậy mà, căn bệnh ung thư xương quái ác đã giáng xuống ngôi nhà nhỏ này một tai họa không ngờ.

 Bé Thiện đã được phẫu thuật cắt bỏ chân phải để tránh di căn Khoảng 1 năm trước, khi bé Thiện đang học lớp 3 thì bị đau chân. Thấy con kêu đau sau mỗi lần vui chơi chạy nhảy cùng bạn bè, ba mẹ Thiện mới đưa em đi khám. Lúc đó, bác sĩ nói em bị viêm xương. Điều trị hơn 3 tháng nhưng không thấy đỡ, ngược lại em còn kêu đau hơn. Thấy thế, ba mẹ lại đưa Thiện xuống Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, rồi đến Bệnh viện Nhi Đồng II TP.HCM khám và điều trị, nhưng vẫn không thuyên giảm. Lo lắng và không yên tâm về bệnh của con, vợ chồng anh Tùng lại đưa con đến Bệnh viện Columbia Asia (Bình Dương) chụp MRI. Lúc này, bệnh của bé Thiện được xác định là ung thư xương, với sự xuất hiện của một khối u nhỏ trong xương đùi bên phải.

Sau khi nhận được kết quả, bé Thiện được đưa xuống Bệnh viện Ung bướu (TP.HCM) điều trị. Đáng lẽ, năm nay bé Thiện vào lớp 4, nhưng phải nghỉ giữa chừng vì phải thường xuyên lên xuống bệnh viện điều trị. Một tháng bé Thiện phải nhập viện 2 lần để xạ trị, mỗi lần nằm viện theo dõi một tuần. Anh Tùng cũng phải nghỉ việc để theo con. Cuộc sống vốn đã chật vật, nay càng khó khăn hơn bởi tiền điều trị cho bé Thiện ngày một nhiều hơn. “Khi nào cháu đỡ đau thì chở cháu bằng honda cho đỡ tốn tiền, còn nếu cháu đau quá thì phải kêu taxi. Lâu nay, thu nhập của hai vợ chồng chỉ đủ trang trải cuộc sống và nuôi 2 đứa con đi học nên để có tiền cho cháu Thiện nhập viện, chồng em phải đi vay mượn khắp nơi. Mấy tháng nay anh phải xin nghỉ làm để đi theo lo cho con, nên cuộc sống càng khó khăn thêm… ”, mẹ cháu Thiện bộc bạch.

Hơn 1 tháng nay, bé Thiện phải nhập viện ung bướu để điều trị. Anh Tùng cho biết, bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật sớm để tránh di căn. Khi chuẩn bị lên bàn mổ, cháu nói: Con sợ quá, tía ơi! (PV - ở nhà Thiện gọi ba là tía). Em động viên cháu, con chỉ vô chụp X.quang thôi, không có gì đâu. Đến khi phẫu thuật xong, tỉnh dậy thấy mình bị mất một chân, cháu trách rằng em đã lừa cháu và hỏi em: Chân con bị cắt vậy làm sao con đi được, tía ơi! Nghe con nói vậy, lòng em đau như cắt và không biết phải trả lời sao cho con hiểu. Nhìn con đau đớn em ước gì mình có thể đau thay cho con để con không phải chịu đựng nỗi đau quá sức này…”, anh Tùng nghẹn lời khi nói về con mình. Đối diện với những câu hỏi thơ ngây của đứa con bé nhỏ của mình, với nỗi đau mà con đang phải chịu đựng hàng ngày, người đàn ông trong anh Tùng cũng trở nên yếu đuối. Anh chỉ biết ôm con vào lòng, rồi an ủi con rằng: “Khi nào con khỏe lại, tía sẽ đi làm kiếm tiền lắp chân giả cho con đi. Rồi tía sẽ đưa con đi Đại Nam chơi như đã hứa…”. Nghe ba nói vậy, bé Thiện mới thôi không hỏi nữa, nhưng cháu trở nên buồn và ít nói hơn.

Để có tiền chạy chữa cho con trong thời gian qua, vợ chồng anh Tùng đã vay mượn hơn 50 triệu đồng. Bà con, bạn bè thương cho hoàn cảnh của anh chị và cháu Thiện nên cho mượn, khi nào có thì trả. Thế nhưng, việc điều trị cho cháu Thiện chưa biết đến khi nào mới dừng lại. Hiện bé Thiện đang nằm điều trị sau phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi Đồng II (TP. HCM). Anh Tùng cho biết, sau phẫu thuật cháu phải nằm điều trị ở đây cho ổn định, sau đó mới chuyển sang Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để điều trị tiếp. Cuộc sống của cả gia đình và bệnh tật của cháu Thiện giờ chỉ còn trông chờ vào 2 triệu đồng tiền lương của chị Bình, trong khi đó đã hết 800.000 đồng tiền nhà trọ. Để giúp cháu Thiện có thêm sức mạnh chống chọi với bệnh tật, cần có sự giang tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm giàu lòng nhân ái. Sự tiếp sức đó sẽ giúp anh Tùng có thêm động lực làm việc kiếm tiền lắp cho cháu Thiện cái chân giả, cũng là cách giúp đứa con trai nhỏ của anh sớm tìm lại những ngày tháng tuổi thơ vui đùa hồn nhiên bên bạn bè và bước đi vững vàng trên đường đời sau này.

HỒNG THUẬN

BÁO BÌNH DƯƠNG

SỐ TK: 10201.000.105.8530

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh KCN Bình Dương

 (Số 2, đường 30/4, P.Phú Hòa, TP.TDM, Bình Dương)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên