Công an TP.Thuận An: Chấn chỉnh tình trạng ô tô dừng, đỗ sai quy định

Cập nhật: 04-07-2022 | 07:52:32

Thời gian qua, tình hình trật tự giao thông trên địa bàn TP.Thuận An diễn biến phức tạp. Một số tuyến đường trong khu dân cư và khu công nghiệp (KCN) xuất hiện tình trạng xe ô tô đậu, đỗ sai quy định. Trước tình hình đó, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) công an (CA) địa phương tiếp tục tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm.


Lực lượng chức năng TP.Thuận An lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế xe tải đậu, đỗ sai quy định trong KCN Việt Nam – Singapore

Xử lý tài xế đậu, đỗ phương tiện sai quy định trong KCN

Theo chân Tổ trật tự của Đội CSGT CA TP.Thuận An và Đồn CA KCN tuần tra giao thông trong KCN VSIP chiều 1-7, P.V ghi nhận nhiều tài xế cho xe “nằm đường” trước biển cấm đỗ, cấm dừng. Tại thời điểm trên, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý nhiều tài xế. Trong khi đó, trao đổi với P.V, một số bảo vệ KCN VSIP cho biết khi phát hiện tài xế xe tải cho phương tiện dừng, đỗ trên đoạn đường cấm, các anh đến nhắc nhở, đề nghị đưa phương tiện đi nơi khác thì người vi phạm không chấp hành. Có nhiều trường hợp tài xế tỏ thái độ chống đối, hù dọa lực lượng bảo vệ. Từ đầu năm đến nay, qua công tác phối hợp, CA Đồn VSIP tổ chức tuần tra, lập biên bản 35 trường hợp ô tô đậu, đỗ sai quy định.

Trung tá Trần Quốc Cường, Phó trưởng Đồn CA KCN VSIP 1, cho biết trong KCN này có 15 tuyến đường được đơn vị chức năng gắn biển cấm đỗ, cấm dừng theo từng đoạn cho phù hợp. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều tài xế cho xe đậu, đỗ sai quy định, gây cản trở giao thông. Theo Trung tá Trần Quốc Cường, nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự, trật tự giao thông trong KCN VSIP, cán bộ, chiến sĩ của đồn thường xuyên tổ chức tuần tra và tuyên truyền, nhắc nhở tài xế chấp hành việc dừng, đỗ xe đúng quy định. Tuy nhiên, sau khi lực lượng CA rút đi, nhiều tài xế vẫn không chấp hành. “Nhằm hạn chế việc tài xế đậu, đỗ phương tiện trên đoạn đường cấm, cán bộ CA Đồn VSIP nhiều lần đến làm việc với người có trách nhiệm của một số công ty trong KCN, tình hình sau đó có chuyển biến. Thời gian tới, CA Đồn VSIP tiếp tục triển khai công tác này để trật tự giao thông trong KCN được bảo đảm”, Trung tá Trần Quốc Cường, Phó trưởng Đồn CA KCN VSIP, cho biết thêm.

Lập lại trật tự trên tuyến đường 22-12

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua trật tự giao thông trên tuyến đường 22-12, TP.Thuận An diễn biến phức tạp. Tuyến đường 22-12 chạy qua địa phận phường Thuận Giao và An Phú (TP.Thuận An) dài chừng 2km là điểm “nóng” về trật tự giao thông. Từ đầu năm đến nay, trên tuyến đường này liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây thiệt hại về người và tài sản.

Qua khảo sát trên tuyến đường này cho thấy có hàng chục đường nhánh trong khu dân cư Việt Sing, khu phố 4 (phường An Phú) và nhiều tuyến đường trong khu phố Hòa Lân 2 (phường Thuận Giao) đấu nối với đường 22-12. Đáng chú ý, trên tuyến 22-12 thuộc địa phận khu phố 4, phường An Phú là nơi tọa lạc của “bến xe” Huệ Nghĩa. Theo phản ánh của người dân, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe là do xe của bến Huệ Nghĩa thường xuyên đón trả khách trên đường 22-12.

Từ các yếu tố vừa đề cập trên, vào giờ cao điểm trên tuyến đường 22-12 thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe khi vắng bóng lực lượng chức năng. Để trật tự giao thông được bảo đảm, trong nhiều tháng qua cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT CA TP.Thuận An tăng cường tuần tra kiểm soát trên đoạn đường này. Thiếu tá Lê Xuân Thắng, Đội trưởng Đội CSGT CA TP.Thuận An, cho biết tuyến đường 22-12 đấu nối với đường ĐT743. Do lưu lượng phương tiện giao thông qua tuyến đường này quá lớn gây nên tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm. Trước tình hình trên, Đội CSGT CA TP.Thuận An và Đội cơ động xử lý sự cố giao thông thường xuyên có mặt để điều tiết, phân luồng và kịp thời nhắc nhở xử lý vi phạm. “Qua công tác tuần tra kiểm soát, các tổ công tác cũng đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm”, Thiếu tá Lê Xuân Thắng cho biết.

Tình trạng xe Huệ Nghĩa đón trả khách gây ùn tắc cục bộ tại tuyến đường 22-12 trước đây Báo Bình Dương đã từng phản ánh. Sau đó, các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nhưng được một thời gian tình trạng này lại tái diễn. Người dân mong muốn rằng vấn đề này phải được xử lý dứt điểm để không còn cảnh kẹt xe vì “xe dù, bến cóc”…

Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT CA TP.Thuận An, đã tổ chức gần 400 đợt tuần tra với trên 2.800 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó đã phát hiện, lập 1.705 biên bản vi phạm; tạm giữ trên 10 xe ô tô, 154 xe ba bánh, 1.083 xe máy vi phạm và 1.278 giấy tờ các loại; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 912 trường hợp với số tiền 606.125.000 đồng.

Cũng trong thời gian này, Đội CSGT CA TP.Thuận An đã lập biên bản xử lý 305 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông; phát hiện gần 20 trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có sử dụng chất ma túy.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên