Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Cập nhật: 22-12-2022 | 09:11:54

Năm 2022, giá bán mủ không ổn định và liên tục sụt giảm, giá cả hàng hóa, nguyên, nhiên liệu đầu vào tăng cao đã làm gia tăng áp lực đối với các doanh nghiệp ngành cao su. Tuy nhiên, với truyền thống đoàn kết, quyết tâm cao, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (PHR) đã thực hiện nhiều giải pháp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh (SXKD), chăm lo tốt đời sống cán bộ, công nhân viên, người lao động.

 

Ban Tổng Giám đốc và công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa thăm hỏi đoàn viên, công nhân lao động tại Nông trường 3 Phước Hòa - Kampong Thom

 Quan tâm, chăm lo thiết thực

Trước tình hình khó khăn, Ban lãnh đạo PHR cùng công đoàn công ty và các đơn vị trực thuộc đã đề ra nhiều giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2022; gắn với chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần và các chế độ chính sách cho công nhân lao động (CNLĐ), thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước đầy đủ, kịp thời.

Ngay từ đầu năm, công đoàn công ty đã phối hợp, chia sẻ với Ban Tổng Giám đốc công ty tổ chức các phong trào thi đua, đề ra các giải pháp, phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch năm 2022, chăm lo tốt đời sống CNLĐ. Trong điều kiện khó khăn chung của ngành cao su nói chung và công ty nói riêng, tình trạng thiếu hụt lao động, giá bán, doanh thu mủ cao su thấp…, công đoàn đã nỗ lực thực hiện chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNLĐ, với phương châm hoạt động hướng về cơ sở, hướng về người lao động. Đặc biệt, trong bối cảnh giá cả thực phẩm tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống CNLĐ và chất lượng bữa ăn giữa ca…, công ty đã tăng đơn giá tiền ăn giữa ca từ mức 20.000 đồng lên 25.000 đồng/ người/ngày…

Bên cạnh đó, nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động, Ban Tổng Giám đốc công ty thống nhất cùng công đoàn công ty chi hỗ trợ chăm lo đời sống đoàn viên, CNLĐ từ nguồn quỹ phúc lợi tập thể với số tiền trên 2 tỷ đồng. Mặc dù khó khăn nhưng công ty vẫn luôn bảo đảm thực hiện tốt các chế độ chính sách, quan tâm chăm lo đời sống văn hóa tinh thần, tham quan du lịch đối với CNLĐ. Trong năm, công ty và công đoàn thống nhất chi trên 2,2 tỷ đồng tổ chức cho cán bộ, CNLĐ tham quan du lịch. Bên cạnh đó, công đoàn đã tổ chức thăm hỏi 90 đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo trong dịp Tháng công nhân, Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động với số tiền 45 triệu đồng. Ngoài ra, công đoàn còn phối hợp thăm hỏi 41 CNLĐ bị tai nạn lao động với số tiền 20,5 triệu đồng; thăm hỏi CNLĐ tại Công ty Phước Hòa - Kampong Thom nhân dịp Tháng công nhân và đợt thi đua nước rút cuối năm với số tiền 14,6 triệu; phối hợp cùng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ công ty thăm hỏi 30 nữ CNLĐ khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp 20-10 với số tiền 30 triệu đồng; thăm hỏi hỗ trợ 169 đoàn viên, CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với số tiền 113,5 triệu đồng. Công đoàn cơ sở tổ chức thăm hỏi đoàn viên, thăm hỏi sinh nhật, thăm hỏi tương trợ 2.823 lượt với số tiền 705,732 triệu đồng...

Bảo đảm đời sống vật chất tinh thần

Nhằm đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế gia đình và tạo điều kiện cho đoàn viên, CNLĐ có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, nâng cấp nhà ở, công đoàn công ty đã phân bổ vốn phát triển kinh tế gia đình cho các cơ sở với số tiền 820 triệu đồng, cho 95 hộ gia đình vay và phân bổ kinh phí 1 tỷ đồng nâng cấp nhà ở cho 89 hộ mượn. Ngoài ra, công đoàn công ty thống nhất với Ban Tổng Giám đốc chi kinh phí phúc lợi cho các đơn vị trang bị dụng cụ và tổ chức phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao năm 2022 với số tiền gần 300 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với tổng tiền hơn 176 triệu đồng.

Trong năm, công đoàn công ty phối hợp với đơn vị chuyên môn tổ chức phát động phong trào thi đua lao động sản xuất và bảo đảm ngày công lao động. Qua đó, đã khen thưởng cho các cá nhân là công nhân khai thác và công nhân chế biến xuất sắc trong phong trào thi đua bảo đảm ngày công lao động, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng hàng tháng với số tiền 3,2 tỷ đồng. Công đoàn cũng phối hợp chỉ đạo và tổ chức hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su cấp nông trường, công ty và khen thưởng các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao với tổng kinh phí hơn 670 triệu đồng.

Đặc biệt, trong năm công đoàn công ty đã triển khai thực hiện Chương trình 1 triệu sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đạt, vượt chỉ tiêu do Công đoàn Cao su Việt Nam phân bổ, đã đăng ký 341/250 sáng kiến, đạt 136,4%...

 Với phương châm hướng về cơ sở, vì việc làm và đời sống CNLĐ, công đoàn PHR đã đồng hành cùng công ty phối hợp tổ chức nhiều phong trào thi đua, tham gia quản lý, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ, góp phần hoàn thành vượt mức nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2022.

 TRÍ DŨNG - KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên