Công đoàn KCN Việt Nam - Singapore: Lấy đoàn viên, công nhân lao động làm trung tâm

Cập nhật: 06-10-2020 | 15:36:56

(BDO) “Đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động công đoàn theo hướng lấy đoàn viên, công nhân lao động làm trung tâm để xác định nhiệm vụ của Công đoàn VSIP, công đoàn cơ sở; tạo dựng sức mạnh của tổ chức công đoàn từ nền tảng sức mạnh của tập thể người lao động...”, đó là mục tiêu tổng quát được đề ra tại Hội nghị Sơ kết hoạt động công đoàn KCN Việt Nam - Singapore nhiệm kỳ 2018-2023 tổ chức vào sáng 6-10.

Bên cạnh đó, sẽ củng cố, phát triển tổ chức Công đoàn VSIP vững mạnh, thực sự là tổ chức đại diện của người lao động, do người lao động và vì người lao động. Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại nơi làm việc, góp phần quan trọng phát triển bền vững về kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đảm bảo môi trường thu hút đầu tư của khu công nghiệp Việt Nam – Singapore. 

Thời gian qua, Công đoàn KCN Việt Nam - Singapore đã đẩy mạnh việc triển khai đề án đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn. Ban chấp hành công đoàn cơ sở đã vận dụng linh hoạt điều kiện và đặc thù của doanh nghiệp xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện một cách hiệu quả. Đặc biệt có nhiều đơn vị thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể nhiều điều khoản có lợi hơn so với quy định pháp luật, góp phần tăng cường công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động cũng như xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh. Đến nay có 241/366 công đoàn cơ sở ký kết thỏa ước lao động tập thể, đạt tỷ lệ gần 66%. Tỷ lệ công nhân lao động được giao kết hợp đồng lao động, tham gia BHXH, BHYT, BHTN đạt 98%; 366/366 doanh nghiệp có công đoàn cơ sở xây dựng nội quy lao động đạt tỷ lệ 100%; 335/366 doanh nghiệp xây dựng thang bảng lương đạt tỉ lệ 91,8%; 142 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn thành lập Hội đồng an toàn vệ sinh lao động cơ sở với 435 thành viên. 

Từ nay đến cuối nhiệm kỳ, Công đoàn KCN Việt Nam - Singapore phấn đấu kết nạp ít nhất 15.000 đoàn viên mới, tỷ lệ đoàn viên trong các công đoàn cơ sở đạt từ 70% trở lên so với tổng số lao động trong doanh nghiệp. 75% doanh nghiệp đủ điều kiện theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam có tổ chức công đoàn...

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên