Công nhân lao động: Tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 30-09-2021 | 11:07:12

Hưởng ứng lời kêu gọi của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, nhiều cán bộcông đoàn chuyên trách, đoàn viên công đoàn cùng công nhân lao động (CNLĐ) đã tình nguyện đăng ký tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh nơi tuyến đầu.

Góp sức chống dịch

Suốt thời gian qua, hàng trăm cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn, CNLĐ luôn tích cực đảm nhận các công việc cụ thể, thiết thực nhằm chung tay, góp sức cùng với các lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch bệnh. Vừa làm việc hướng dẫn, tiếp nhận, nhập tờ thông tin khai tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn phường Bình Hòa (TP. Thuận An), chị Phạm Thị Thúy Hạnh, CNLĐ tại Công ty Cổ phần Sao Việt (Khu công nghiệp (KCN) Đồng An 1, TP.Thuận An), cho biết: “Tôi và nhiều bạn CNLĐ khác cùng suy nghĩ mình có sức trẻ, trước tình hình dịch bệnh bùng phát, diễn biến phức tạp như hiện nay muốn làm gì đó chung tay, góp sức cùng tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh. Do vậy, hưởng ứng lời kêu gọi từ LĐLĐ tỉnh, tôi đã đăng ký tham gia tình nguyện chống dịch ởtuyến đầu đến nay đã được hơn 2 tháng rồi”.

Công nhân Công ty TNHH Giày Thông Dụng tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trên địa bàn phường An Phú, TP.Thuận An

Anh Vy Văn Niên, CNLĐ tại Công ty TNHH Vision International (KCN Việt Nam - Singapore 1) tham gia chống dịch nơi tuyến đầu hơn 1 tháng nay, cho biết khi tham gia tuyến đầu chống dịch anh và các CNLĐ khác cũng an tâm vì đãđược trang bị đầy đủ đồ bảo hộ và kiến thức phòng dịch bệnh. Tất cả chỉ lo làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ được giao. “Những ngày đầu tiên đi làm, phải mặc bộ đồ bảo hộ kín mít từ đầu tới chân cũng rất khó chịu, hơi đuối sức một chút nhưng sau một tuần quen rồi cảm thấy bình thường hơn. Tôi chỉ mong được chia sẻ công việc nhiều hơn với những lượng tuyến đầu”, anh Niên nói.

Mới đây, ngày 22-9, hơn 350 tình nguyện viên là cán bộ, đoàn viên công đoàn tại các đơn vị đã được LĐLĐ tỉnh huy động để chi viện cho tuyến đầu chống dịch bệnh trên địa TP.Thuận An và TP.Dĩ An. Ông Lê Văn Suốt, cán bộ công đoàn, thành viên Đội tình nguyện Công ty TNHH Shyang Hung Cheng, cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi từ LĐLĐ tỉnh, công ty đã có 25 đoàn viên, CNLĐ đăng ký tình nguyện tham gia chống dịch bệnh nơi tuyến đầu, hiện còn nhiều bạn khi biết thông tin cũng đang tiếp tục đăng ký. Mọi người đều biết khi tham gia sẽ rất khó khăn và vất vả vì nhiều bạn mới chỉ tham gia lần đầu, nhưng với tinh thần xung kích, mọi người luôn đã sẵn sàng”.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Chủ tịch Công đoàn cơ sởCông ty TNHH Giày Thông Dụng, cho biết hưởng nứng lời kêu gọi của LĐLĐ tỉnh, công ty đã có 79 đoàn viên công đoàn, CNLĐ đăng ký tình nguyện tham gia chống dịch nơi tuyến đầu. Trong đợt 2, công ty cũng đã có 70 người đăng ký tham gia với mong muốn chung tay, góp sức cùng tuyến đầu chống dịch, đẩy lùi dịch bệnh để mọi hoạt động sớm được trởlại trạng thái “bình thường mới”.

Sẻ chia khó khăn

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết từ khi đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 bùng phát, thấu hiểu được những khó khăn và để kịp thời chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động; đồng thời chung tay góp sức cùng tuyến đầu chống dịch, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn thành lập các đội tình nguyện tại cấp trên cơ sở, với 1.400 thành viên thực hiện hỗ trợ các nhiệm vụ tại các địa phương như phân cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các khu nhà trọ, hỗ trợ tiêm vắc xin, lấy mẫu và nhiều hoạt động khác. Riêng LĐLĐ tỉnh thành lập đội tình nguyện phản ứng nhanh với 30 thành viên, hàng ngày tập trung cho việc rà soát các khu nhà trọ có CNLĐ yêu cầu hỗtrợqua các kênh Zalo, Facebook, đường dây “nóng” của công đoàn. Qua đó, nhanh chóng trực tiếp cung cấp nhu yếu phẩm đến CNLĐ khó khăn từ nguồn vận động của LĐLĐ tỉnh.

Ông Lưu Thế Thuận, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công, Trưởng nhóm phản ứng nhanh LĐLĐ tỉnh, cho biết đội phản ứng nhanh đảm nhận cùng lúc nhiều công việc khác nhau, hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm, tiếp nhận và bốc xếp, phân chia hàng hóa thành những phần quà, trực tiếp đi đến các khu nhà trọ để trao tặng cho CNLĐ... Do thời gian tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ không thời gian cố định, nên các thành viên của nhóm phải làm xuyên đêm để kịp trao tặng cho CNLĐ khó khăn tại các khu nhà trọ bị cách ly, phong tỏa. Khi tham gia, tình nguyện viên sẽ được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ an toàn, được ngành y tế tập huấn kiến thức trước khi tham gia lấy mẫu xét nghiệm... đồng thời được hỗ trợ không quá 2 triệu đồng/người/ 1 đợt.

Tính đến ngày 21-9, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ được khoảng gần 547 tấn hàng hóa là nhu yếu phẩm thiết yếu, thiết bị y tế, gạo, mì tôm, rau củ quảtươi sạch… cho hàng chục ngàn CNLĐ. Ngoài ra, các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động hỗ trợ cho hàng trăm lượt đoàn viên, CNLĐ. Trong đó, riêng nhóm phản ứng nhanh của LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp đi trao tặng hơn 3.100 phần quà thực phẩm thiết yếu cho khoảng 7.000 người lao động khó khăn ở các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh.

 “Từ khi đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 bùng phát, thấu hiểu được những khó khăn và để kịp thời chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động; đồng thời chung tay góp sức cùng tuyến đầu chống dịch, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn thành lập các đội tình nguyện tại cấp trên cơ sở, với 1.400 thành viên thực hiện hỗ trợ các nhiệm vụ tại các địa phương như phân cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các khu nhà trọ, hỗ trợ tiêm vắc xin, lấy mẫu và nhiều hoạt động khác…”.
(Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh)

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=633
Quay lên trên