Công tác xúc tiến du lịch: Nỗ lực vượt khó, thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm

Cập nhật: 16-12-2021 | 14:20:42

(BDO) Ngày 16-12, Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác XTDL năm 2021. 

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình hoạt động của Trung tâm XTDL tỉnh, cụ thể là các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua các sự kiện, hội chợ du lịch trong và ngoài tỉnh không tổ chức được, do đó hoạt động thông tin, XTDL của tỉnh không theo đúng kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm XTDL tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện chương trình công tác năm đạt được những kết quả tích cực. 


Ông Nguyễn Thanh Phong (giữa) trao giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho 2 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021

Trung tâm đã sử dụng trang thông tin điện tử để cung cấp cho du khách những thông tin về du lịch Bình Dương một cách nhanh chóng và tiện lợi; đồng thời khai thác thế mạnh của website để kết nối, liên kết và chia sẻ thông tin với cơ quan XTDL trong cả nước. Cùng với đó, trung tâm thường xuyên hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh tham gia quảng bá hình ảnh đơn vị, mở rộng liên doanh, liên kết để hình thành các tour, tuyến du lịch mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Công tác XTDL tiếp tục được đẩy mạnh, nhân rộng và nhận được sự quan tâm của các huyện, thị, thành phố, đặc biệt là sự ủng hộ từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. 

Đặc biệt, trong năm qua, trung tâm đã tham mưu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thành công cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Bình Dương” năm 2021, góp phần giới thiệu về vùng đất, con người Bình Dương đến với người dân địa phương và du khách gần xa.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ghi nhận những kết quả Trung tâm XTDL tỉnh đạt được trong năm qua; đồng thời đề nghị đơn vị tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn để tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm năm 2022 trong điều kiện thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình dịch Covid-19.  

Ông lưu ý trung tâm cần tập trung thực hiện việc số hóa về du lịch; tuyên truyền quảng bá đi vào trọng tâm, trọng điểm, hỗ trợ các địa phương hình thành các tour, tuyến du lịch phục vụ khách tham quan; xây dựng kế hoạch quảng bá, giới thiệu “Du lịch Bình Dương - điểm đến và cảm nhận” và thu hút du khách đến với Bình Dương ngày càng nhiều hơn. 

Dịp này, Trung tâm XTDL tỉnh có 2 tập thể và 2 cá nhân được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên