Công ty ô tô Trường Hải hỗ trợ Bình Dương xe chuyên dụng vận chuyển và tiêm vắc-xin lưu động

Cập nhật: 21-08-2021 | 16:43:54

(BDO) Trưa 21-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức tiếp nhận thiết bị và phương tiện y tế do Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) hỗ trợ để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh tiếp nhận hỗ trợ và tài trợ vật tư và phương tiện y tế từ THACO

Tham dự buổi tiếp nhận có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Theo đó, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn THACO đã trao tài trợ 150.000 bộ KIT xét nghiệm Covid-19, vật tư y tế và hỗ trợ 3 xe chuyên dụng vận chuyển và tiêm vắc-xin lưu động, tổng giá trị 28,5 tỷ đồng. Xe vận chuyển và tiêm vắc-xin lưu động do THACO hỗ trợ được thiết kế phù hợp cho hoạt động tiêm chủng lưu động như hai bên thùng xe có khả năng nâng lên kèm theo bạt che, phía sau xe có lắp bậc thang, giúp người dân có thể lên xuống dễ dàng; phần sàn xe có các bộ bàn ghế gắn cố định và có thể đóng/mở tự động. Xe được thiết kế tổng cộng 4 bàn và 8 ghế băng dài.


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cảm ơn lãnh đạo THACO

Ngoài ra, xe chuyên dụng này còn được trang bị thùng lạnh phía trong để bảo quản vắc-xin và có hệ thống phun khử khuẩn sau mỗi lần sử dụng. Những bộ bàn ghế bằng inox dễ lau chùi được gắn cố định trên sàn xe và có thể gấp mở dễ dàng bằng tay. Trên xe còn trang bị thêm bình oxy, băng ca để kịp thời xử lý tình huống khẩn cấp trong tiêm phòng. Xe tiêm chủng lưu động của này có thể triển khai cùng lúc được 4 bàn tiêm. Ngoài việc phục vụ cho tiêm chủng, xe chuyên dụng tiêm vắc-xin lưu động còn có thể sử dụng cho việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Tổng chi phí của xe lưu động này trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng/1 xe.


Xe vận chuyển và tiêm vắc-xin lưu động do THACO sản xuất 

Ông Nguyễn Văn Lợi đã cảm ơn sự chung tay, góp sức tài trợ và hỗ trợ kịp thời này của THACO, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Sau khi tiếp nhận, xe sẽ được đưa vào sử dụng nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh góp phần thực hiện mục tiêu kế hoạch chiến lược tiêm chủng vắc-xin phòng Covid -19 của tỉnh.

Được biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, đặc biệt tại TP.HCM, Bình Dương... THACO đã chủ động đồng hành cùng các cơ quan ban ngành Trung ương và địa phương quyết tâm chung tay phòng, chống dịch nhằm nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh với tổng kinh phí tài trợ 731 tỷ đồng (tính đến giữa tháng 8-2021).

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên