Nghìn giỏ quà, triệu bữa cơm

Cập nhật: 21-08-2021 | 10:59:40

Tháng 8 của tuổi trẻ Bình Dương tiếp tục duy trì nhịp hoạt động chia sẻ, giúp đỡ người lao động khó khăn an tâm phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm giãn cách xã hội. Tiếp nhận từ các nguồn lực và chương trình, các cấp bộ Đoàn đã kịp thời mang đến những phần quà thiết thực cho người dân…


Người dân tại TX.Tân Uyên nhận quà từ chương trình “Triệu bữa cơm” của Trung ương Đoàn trao tặng

Hướng về Bình Dương

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến lan rộng ở Bình Dương, đời sống người dân ảnh hưởng nặng nề, gặp nhiều khó khăn. Thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”, Trung ương Đoàn đã tập trung, vận động các nguồn lực để chia sẻ với người dân tại Bình Dương bằng nhiều chương trình với hàng ngàn phần quà đến tay người lao động. Mang thông điệp nhân văn “Trao bữa cơm - Trao niềm tin”, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã phối hợp Công ty PepsiCo trao tặng 3.200 suất quà trị giá 720 triệu đồng để hỗ trợ, giúp người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Tại TX.Tân Uyên, chuyến xe chở 500 suất quà của chương trình đã được Tỉnh đoàn tiếp nhận và trao tặng trong sự xúc động của người dân. Những suất quà còn lại tiếp tục đến với người dân khó khăn ở các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Chương trình “Triệu bữa cơm” là một chương trình hết sức ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái đã hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Cùng với đó, Hội đồng Đội Trung ương cũng vừa phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự Thật và trường Đại học Kinh tế Luật chuyển đến 20 tấn thanh long, 1.000 phần quà, 100.000 khẩu trang kháng khuẩn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Ngay sau khi tiếp nhận, Tỉnh đoàn đã đến trao tặng 500 phần quà từ chương trình cho các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Dĩ An, mỗi phần quà gồm 5kg gạo, 1 chai nước mắm, 1kg đường, 24 bịch sữa.

Để giảm bớt khó khăn và ổn định tâm lý cho công nhân ở lại Bình Dương, Hội đồng Đội Trung ương và các nhà hảo tâm còn tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương chở nghìn giỏ quà tiếp sức thanh niên công nhân vượt qua đại dịch”. 13,5 tấn rau củ quả và một số thực phẩm khác từ chương trình đã được Đội hình xe tình nguyện thuộc Tỉnh đoàn vận chuyển, phân phối đến các huyện, thị, thành phố để hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp nối những sẻ chia

Trong bối cảnh Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng tổ chức hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” để chăm lo đời sống cho người dân khó khăn do dịch bệnh. Hành trình đã tiếp nhận sự hỗ trợ 20.000 suất cơm từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và Câu lạc bộ Hạt giống từ tâm trao tặng cho người lao động.

Đến TX.Tân Uyên những ngày giữa tháng 8, khi tình hình dịch bệnh tại địa phương diễn biến hết sức phức tạp, chúng tôi đã thấy được hình ảnh bận rộn của đoàn viên thanh niên phân chia 12 tấn rau củ quả của nhà hảo tâm hỗ trợ. Số rau củ quả này được Thị đoàn Tân Uyên trao cho các địa phương để gửi tặng người dân khó khăn. Còn tại Phường đoàn An Bình (TP.Dĩ An), sau khi tiếp nhận từ các nhà hảo tâm 7 tấn rau củ quả và 5 tấn gạo, đoàn viên thanh niên cũng bắt tay vào việc phân từng túi quà trao cho người dân trong các khu vực cách ly, phong tỏa, người dân sinh sống trong các khu nhà trọ, những gia đình neo đơn, hộ nghèo trên địa bàn phường.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết sự quan tâm và những phần quà hỗ trợ từ Đoàn - Hội - Đội Trung ương đối với Bình Dương; sự ủng hộ chung tay của các tổ chức, cá nhân với tuổi trẻ địa phương hỗ trợ người dân là rất thiết thực và quý giá trong bối cảnh hiện nay. Điều này vừa giúp người dân, vừa tạo điều kiện để thanh niên trong tỉnh mang tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, sẻ chia lan tỏa trong cộng đồng. Để từ đó, mọi người gắn bó, chung tay cùng địa phương nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=240
Quay lên trên