Chia sẻ bài viết lên facebook

Giáo viên tình nguyện tham gia phòng chống Covid-19

Cập nhật: 21-08-2021 | 12:06:50

(BDO) Trước khi có lời kêu gọi của lãnh đạo tỉnh huy động cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các thầy, cô giáo ở phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một đã tích cực góp sức cùng địa phương nỗ lực khống chế dịch bệnh.


Giáo viên Trường Mầm non Phú Tân tham gia giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương

Cô Thái Thị Hồng, Trường Mầm non Phú Tân là một trong những giáo viên tham gia từ đầu công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi trên địa bàn có ca bệnh. Bên cạnh tham gia trực chốt, nhập liệu, đi lấy mẫu xét nghiệm theo sự phân công của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một, cô Hồng còn tham gia nhóm từ thiện do các thầy, cô giáo ở phường Phú Tân lập ra để hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn phường. 

Cô Hồng cũng đóng góp gần 10 triệu đồng để cùng nhóm mua gạo, mì gói, rau, củ phát cho các hộ ở trọ có hoàn cảnh khó khăn. Tranh thủ những ngày nghỉ, cô đến các phường Phú Mỹ, Hòa Phú xin người dân nhiều xe lá giang, rau, củ về hỗ trợ cho bà con khó khăn...

Đã hơn 2 tháng nay, có đêm 2-3 giờ sáng cô Hồng mới về đến nhà. Đó là những đêm cô theo phụ giúp công tác lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng ở các phường của phố. Ban ngày, cô theo phân công của phường trực chốt bảo vệ “vùng xanh”, khóa chặt “vùng đỏ”. Những lúc khác, cô tham gia nhập liệu theo phân công của thành phố... 


Cô Hồng (bên phải) tham gia nhập liệu theo phân công của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một

“Những ngày nắng nóng, mưa gió phải đứng bảo vệ các chốt rất vất vả, các cô ai cũng sạm đen, xuống sắc vì nắng. Có hôm vừa đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 về, tôi cùng các chị tiếp tục bắt tay vào công việc. Vì quê hương, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, ai cũng cố gắng đóng góp công sức chứ không riêng gì mình”, cô Hồng chia sẻ.

Bên cạnh lực lượng trẻ, khỏe tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những thầy, cô giáo sắp đến tuổi hưu cũng không đứng ngoài cuộc. Điển hình trong số đó có cô Vũ Thị Thuận, Trường Mầm non Phú Tân. 

Bà Vi Thị Tâm Lai, Chủ tịch UBND phường Phú Tân, cho biết: Từ ngày địa phương có dịch, gần như 100% quân số từ đoàn viên thanh niên đến hội viên phụ nữ, thầy cô giáo... trên địa phường tham gia mặt trận phòng chống dịch bệnh Covid-19. Rất nhiều người tự nguyện tham gia từ những ngày đầu trước khi có lời kêu gọi của lãnh đạo tỉnh. Tinh thần góp công, góp sức của cán bộ, giáo viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường vào công tác phòng, chống dịch bệnh rất đáng được ghi nhận.

Cô Thuận cho hay hơn 1 tháng nay, gần như ngày nào cô cũng có mặt tại chốt trực ở các khu phố. “Mỗi ngày không chỉ phơi nắng, gió mà còn kiểm tra tài xế, người dân qua lại các chốt nên nguy cơ tiếp xúc với dịch bệnh rất cao. Nói chung, khi làm nhiệm vụ ai cũng phải nâng cao kiến thức phòng ngừa, chứ không phải sợ là không tham gia. Mình lớn tuổi mà lo sợ, không tiên phong sao làm gương cho lớp trẻ. Chỉ mong sao sự đóng góp nhỏ bé của mình giúp Bình Dương sớm khống chế dịch bệnh, cuộc sống an bình trở lại như trước”, cô Thuận tâm tình.

Cô Phạm Thị Ánh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Tân, cho biết  trường có 2 cô giáo đã trở về địa phương khác trước khi cao điểm dịch bệnh xảy ra, nên không quay lại được để tham gia công tác phòng, chống Covid-19. Còn lại, toàn bộ giáo viên trong trường đã không ngại khó, ngại khổ để góp công, góp sức hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Hiện các cô vẫn đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, đến lúc nào địa phương có chương trình dạy và học trong năm học mới thì mới có sự sắp xếp trở lại.

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên