COVID-19: Pháp triển khai tiêm mũi vaccine thứ tư cho người cao tuổi

Cập nhật: 14-03-2022 | 06:51:07

Ảnh minh họa. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Pháp Jean Castex cho biết từ ngày 14/3 nước này sẽ bắt đầu triển khai tiêm mũi vaccine thứ tư ngừa COVID-19 cho người từ 80 tuổi trở lên đã được tiêm mũi tăng cường.

Nhật báo Le Parisien số ra ngày 12/3 dẫn lời ông Castex cho biết chương trình tiêm chủng ngừa COVID-19 cũng sẽ mở rộng triển khai đối với những người có hệ miễn dịch kém - nhóm đến nay vẫn chưa phải là đối tượng được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Theo ông Castex, trong 4,1 triệu người trên 80 tuổi ở Pháp, có 3,1 triệu người đã tiêm mũi tăng cường.

Pháp đang chứng kiến số ca mắc mới COVID-19 tăng trở lại. Cơ quan Y tế quốc gia ngày 12/3 ghi nhận 72.443 ca mắc mới.

Từ ngày 14/3, Pháp sẽ bỏ quy định yêu cầu xuất trình thẻ thông hành vaccine trước khi vào các nơi công cộng cũng như quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong không gian kín.

Dù các quy định phòng dịch đang được nới lỏng, Thủ tướng Castex cho biết ông khuyến nghị những người có sức khỏe kém nên đeo khẩu trang trong không gian kín và ở nơi đông người./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên