“Cuộc sống ở nhà tôi”

Cập nhật: 13-04-2020 | 08:47:47

 Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, nhiều bạn trẻ trong tỉnh đã tạo phong trào “Stay at home” trên khắp mạng xã hội để khuyến khích người dân ở nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết.

 Đoàn viên thanh niên phường Dĩ An tham gia cuộc thi “Life at my home”

 Hưởng ứng phong trào này, Phường đoàn Dĩ An (TP.Dĩ An) đã tổ chức cuộc thi “Life at my home - Cuộc sống ở nhà tôi” với hình thức chia sẻ những hình ảnh sinh hoạt, vui chơi của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) lên Fanpage. Tác phẩm kèm theo khẩu hiệu tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyên truyền mọi người hạn chế ra đường để bảo đảm an toàn trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Anh Võ Cao Trí, Bí thư Phường đoàn Dĩ An, chia sẻ: “Qua cuộc thi, chúng tôi muốn tuyên truyền sâu rộng cho mọi người xung quanh cùng ở nhà để ngăn chặn sự lây lan, đẩy lùi dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe; đồng thời tạo sân chơi để các bạn ĐVTN trong phường giao lưu chia sẻ những công việc hàng ngày ở nhà, khoảnh khắc đáng nhớ của mình bên gia đình; chia sẻ những thông điệp đến mọi người xung quanh qua những hình ảnh hoạt động”.

Cuộc thi đãvàđang thu hút đông đảo ĐVTN dự thi. Ngoài việc chia sẻ ảnh sinh hoạt tại gia đình, ĐVTN còn nhắn gửi mọi người nghiêm chỉnh chấp hành Chỉ thị 16 qua những thông điệp, hay cả những câu thơ tự sáng tác. Chị Nguyễn Phạm Nhật Tân (Chi đoàn trường Mầm non Võ Thị Sáu, phường Dĩ An), chia sẻ: “Hai tuần lễ cách ly xã hội là hai tuần quyết liệt, hai tuần vô cùng vất vả gian lao. 14 ngày chống Covid cũng giống như 12 ngày đêm đánh trận Điện Biên Phủ trên không, muốn chiến dịch toàn thắng, lặp lại chiến thắng tháng 4 lịch sử chúng ta hãy: “Luôn giữ khoảng cách, rửa tay khử trùng/ Khẩu trang luôn phải mang cùng/ Tránh xa những chỗ tập trung nhiều người/ Cửa nhà phải thoáng khí tươi/ Đồ ăn nấu chín mười mươi hãy dùng/ Phương tiện hạn chế đi chung/ Khai báo y tế phải trung thực vào/ Tạm dừng văn hóa, thể thao/ Yêu nước, đồng bào xin hãy ở yên”.

Tại TP.Thủ Dầu Một, Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng đã phát động ĐVTN chia sẻ những khoảnh khắc tích cực lúc ở nhà. Hưởng ứng phong trào này, Phường đoàn Phú Hòa hàng ngày chia sẻ những hình ảnh của ĐTVN với khẩu hiệu, việc làm tại nhà như: Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào/ Ai ở chỗ nào, ở yên chỗ đấy, ngày 2 “Phú Hòa là ở nhà”, ngày 3 “Phụ giúp gia đình... Những bức ảnh được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm, thích thú của nhiều người.

Chị Phạm Nguyễn Anh Thư, ĐVTN phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mỗi người trong chúng ta phải tự cách ly tại nhà, hãy biến mỗi ngày của chúng ta trở nên không nhàm chán và không trôi đi lãng phí bằng việc chọn cho mình một niềm vui như việc dọn dẹp nhà cửa, đọc một vài quyển sách hay để tích lũy thêm lượng kiến thức và nghe một vài giai điệu âm nhạc để lấy tinh thần lạc quan...”. 

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=338
Quay lên trên