Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần IV năm 2014: Nhiều điều đáng chờ đợi

Cập nhật: 28-03-2014 | 00:00:00

Tối nay (28-3), Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ IV năm 2014 sẽ chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu đa năng Thành phố mới Bình Dương. Có nhiều điều đáng chờ đợi từ sự kiện thể thao quan trọng nhất Bình Dương, 4 năm mới diễn ra một lần…

Theo ông Đoàn Văn Re, Trưởng phòng Nghiệp vụ thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL): “Để chuẩn bị cho phần đồng diễn, một trong những điểm nhấn tại lễ khai mạc đại hội, BTC đã huy động gần 500 người đến từ Hội Thể dục dưỡng sinh TP.TDM (120 người) các chiến sĩ thuộc Lữ đoàn Công binh 550 (120 chiến sĩ, tập tại đơn vị), 180 võ sinh thuộc 4 môn Vovinam, Võ cổ truyền, Karatedo, Taekwondo; 45 VĐV Aerobic thuộc Nhà thiếu nhi Bình Dương cùng 10 con lân, 2 con rồng triển khai tập luyện tại chỗ từ ngày 16-2 đến ngày 17-3. Sau đó, các khối trên bước vào hợp luyện kể từ ngày 18-3 đến 24-3; kể từ ngày 25-3 thực hiện sơ duyệt và tiến hành tổng duyệt vào các ngày 26 và 27-3...”.

Một tiết mục trong phần tổng duyệt, sẽ được trình diễn tại lễ khai mạc đại hội vào tối 28-3.Ảnh: L.NAM Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, cho biết: “Đây là đại hội rất đặc biệt với thể thao Bình Dương (TTBD). Trước hết, đại hội lần này diễn ra trong bối cảnh TTBD đang chuẩn bị rốt ráo để ít nhất bảo vệ thành công thành tích lần đầu tiên xếp trong tốp 21/66 toàn đoàn giành được tại Đại hội TDTT toàn quốc 2010. Qua đại hội lần này, Ban huấn luyện các bộ môn sẽ tìm kiếm, phát hiện tài năng mới để bổ sung cho các đội tuyển TTBD nhằm chuẩn bị cho chiến dịch săn tìm HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014 diễn ra vào tháng 11 này tại Nam Định. Đại hội còn được xem là ngày hội của người dân, nhất là lực lượng thanh niên trong tỉnh, cùng nhau cổ vũ, thi đấu cho màu cờ sắc áo của địa phương, đơn vị mà mình đang phục vụ.

Ngoài ý nghĩa về chính trị, về chuyên môn như nêu trên thì đại hội lần này sẽ đánh dấu bước trưởng thành về trình độ, năng lực tổ chức các sự kiện văn hóa thể thao quan trọng của Bình Dương. Sau 3 lần tổ chức, đại hội lần IV-2014 sẽ là kỳ đại hội đầu tiên mà TTBD đảm nhiệm gần như toàn bộ các hạng mục tại lễ khai mạc, chỉ sử dụng “cây nhà lá vườn” nhưng sẽ không kém phần đặc sắc, hấp dẫn. Theo tiết lộ của BTC, do lần đầu tiên tổ chức lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương trong nhà thi đấu, nên ngành TTBD phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã khảo sát, tính toán kỹ lưỡng về các khâu từ âm thanh, ánh sáng, màn hình LED, điện lưới cho đến khâu an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn phòng cháy chữa cháy. Sau khi bàn bạc và thử nghiệm, BTC quyết định khâu đốt đuốc thắp sáng đài lửa của đại hội vẫn sẽ diễn ra trong khán phòng của nhà thi đấu thay vì đặt bên ngoài sảnh. Ông Nguyễn Phú Yên cho biết: “Cách châm đuốc thắp sáng đài lửa trong nghi thức khai mạc đại hội bao giờ cũng rất quan trọng và được quan tâm. Nghi thức châm đuốc (rước đuốc từ Bảo tàng tỉnh Bình Dương) tại đại hội vào tối 28-3 sẽ được thực hiện theo cách riêng đầy ấn tượng, có thể nói là trước giờ chưa từng có tại Việt Nam”.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Sở VH,TT&DL, cho biết: “Từ đầu tháng 5-2013, BTC đại hội đã quyết định thành lập 6 tiểu ban: Khánh tiết - Tuyên truyền, Đồng diễn, Tổng hợp - Khen thưởng và kiểm tra; Kinh phí - Hậu cần - Cơ sở vật chất; An ninh trật tự - Y tế. Qua đó, BTC đã ban hành kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể các tiểu ban để triển khai thực hiện xuống từng thành viên, nên công việc chuẩn bị được trôi chảy, đúng tiến độ đề ra. Đây là kỳ đại hội được chuẩn bị chu đáo với nhiều điểm nhấn, số lượng môn thi đấu và VĐV tham gia cũng tăng hơn các kỳ tổ chức trước đây nên có thể kỳ vọng sẽ gặt hái nhiều thành công.

- Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần IV-2014 sẽ đón nhận khoảng 2.700 người tham gia, chính thức diễn ra từ 18 giờ ngày 28-3 tại Nhà thi đấu đa năng của tỉnh vừa được đưa vào sử dụng tại Thành phố mới Bình Dương. Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của Đài PT-TH Bình Dương và một số kênh thể thao khác, như HTV TT, VTC. Tại lễ khai mạc, sẽ có khoảng 20 đoàn đại diện cho các huyện, thị, thành phố, đơn vị, ngành tham gia diễu hành qua lễ đài (mỗi đoàn 22 người).

- Đại hội tổ chức 19 môn chính thức, gồm: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, cờ vua, bi da, điền kinh, việt dã, Taekwondo, Karatedo, võ cổ truyền, quần vợt, thể dục thể hình, đua thuyền, bơi lội, bi sắt, thể dục dưỡng sinh và Vovinam; ngoài ra còn có 6 môn hưởng ứng: bóng rổ, aerobic, xe đạp, bóng đá nữ, đẩy gậy, kéo co. Đại hội diễn ra từ ngày 1-1 và bế mạc vào ngày 19-5, đến thời điểm này đã tổ chức xong các môn: việt dã, bóng rổ, cờ tướng, Taekwondo, bóng đá nam, bóng đá nữ, TDDS. Hiện tại đang diễn ra môn điền kinh và tháng 4 sẽ là tâm điểm với đồng loạt các môn còn lại: bóng chuyền, bóng bàn, bơi, bida, bi sắt, cầu lông, đua thuyền, quần vợt… Trong tháng 5 sẽ diễn ra 2 môn cuối cùng là Karatedo và Aerobic.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=278
Quay lên trên