Thể thao Bình Dương chuyển biến rõ rệt cả chất và lượng

Cập nhật: 27-03-2014 | 00:00:00

- TT Bình Dương có nhiều tiềm năng lớn và đang trên đà phát triển tốt, nhưng được đánh giá là vẫn chưa tương xứng với sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Vậy, theo ông cần phải làm gì để TT Bình Dương thực sự đáp ứng với kỳ vọng, vươn lên tầm quốc gia, chinh phục đỉnh cao châu lục?

- Đó là nhận xét chính xác và ngành TT đang nỗ lực làm bằng tất cả khả năng để đưa TT Bình Dương phát triển theo kịp với tốc độ phát triển của kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Từ thành công về xã hội hóa các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) đã tạo chuyển biến lớn cho sự phát triển ngành TT tỉnh nhà. Nhưng cần phải tách bạch 2 vấn đề là xã hội hóa TT không phải là giao tất cả các môn, các lĩnh vực cho doanh nghiệp, nhân dân làm hết, mà chỉ là tạo điều kiện tối đa để người dân tham gia xây dựng, đầu tư về cơ sở vật chất, đào tạo VĐV ở những môn mà họ có nhu cầu và tâm huyết như quần vợt, bóng đá, xe đạp, thể hình, billiard… Còn Nhà nước, mà cụ thể là ngành TT địa phương vẫn phải đảm nhiệm chăm lo xây dựng, phát triển những môn TT mũi nhọn, chiến lược, đòi hỏi tính chuyên môn cao và đặc thù, như: bơi lội, cử tạ, điền kinh, bắn súng, các môn võ… Muốn làm được điều này thì ngoài yếu tố con người như lực lượng VĐV, HLV thì đòi hỏi phải bảo đảm các điều kiện về ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện và môi trường thi đấu cọ xát theo đúng quy chuẩn, mang tính khoa học và chuyên nghiệp. Nếu có được Trung tâm đào tạo VĐV thể thao thành tích cao (TTTTC) theo kiểu như Đà Nẵng, Hà Nội đã thực hiện thì sẽ giải quyết tốt những thách thức trên. Hiện nay, quỹ đất bố trí cho dự án xây dựng trung tâm đào tạo VĐV TTTTC đã có nhưng vẫn chưa thể triển khai được. Mong là trong thời gian tới, Bình Dương sẽ sớm hoàn thành trung tâm này để TT tỉnh nhà thực sự vươn lên tầm cao mới.

- Tại Đại hội TTDT toàn quốc 2010, Bình Dương lần đầu tiên xuất sắc lọt vào tốp 21. Vậy, TT Bình Dương đã chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc 2014 như thế nào?

- Sau khi kết thúc Đại hội TDTT toàn quốc 2010, Sở VH,TT&DL đã giao cho Trung tâm TDTT tỉnh chuẩn bị kế hoạch, lực lượng và các điều kiện cần thiết để ít nhất là tiếp tục giữ vững thành tích tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014. Đến thời điểm này, TT Bình Dương đã chuẩn bị gần như hoàn tất cho Đại hội TDTT toàn quốc vào tháng 11-2014 tại Nam Định, trong đó vấn đề tiên quyết là về chuyên môn - thể hiện qua thành tích các giải VĐQG trong 3 - 4 năm qua, được ghi nhận là đạt yêu cầu đề ra. Nếu giữ vững sự phát triển như lộ trình đề ra thì tôi tin rằng TT Bình Dương sẽ hoàn thành mục tiêu xếp trong tốp 20 đoàn dẫn đầu trong tổng số 66 đơn vị khi kết thúc Đại hội TDTT toàn quốc 2014.

- Xin cảm ơn ông!

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=249
Quay lên trên