Đánh bom đẫm máu ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria

Cập nhật: 12-05-2013 | 00:00:00

Theo AFP và Reuters, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Muammer Guler cho biết 13 người đã thiệt mạng trong một loạt vụ nổ ngày 11-5 làm rung chuyển thị trấn Reyhanli của nước này, khu vực nằm gần biên giới bất ổn với Syria.

 Chuyển người bị thương trong vụ đánh bom.  Hãng thông tấn Anatolia dẫn lời ông Guler nói rằng hai chiếc xe chứa đầy thuốc nổ đã phát nổ gần tòa thị chính và bưu điện ở Reyhanli, chỉ cách cửa khẩu chính với Syria là Cilvegozu vài km. Các vụ nổ cũng làm 22 người bị thương.

Khu vực biên giới trên đã chứng kiến một số vụ tấn công trong bối cảnh cuộc xung đột ở Syria đang lan sang Thổ Nhĩ Kỳ, từng là đồng minh của Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhưng nay lại là một trong những nước chỉ trích Damascus gay gắt nhất.

Cùng ngày, sau khi xảy ra các vụ đánh bom nói trên, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu đã cảnh báo chớ nên thử thách sức mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời tuyên bố Ankara sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết để tự bảo vệ mình.

Phát biểu với báo giới trong chuyến thăm thủ đô Berlin của Đức, ông Davutoglu nói: “Chớ nên tìm cách thử thách sức mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ. Lực lượng an ninh của chúng tôi sẽ áp dụng tất cả những biện pháp cần thiết”.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên