Đạo diễn Huỳnh Phương: Hết lòng vì nghệ thuật sân khấu ở Bình Dương

Cập nhật: 05-03-2012 | 00:00:00

Với niềm đam mê nghệ thuật sân khấu cháy bỏng, Huỳnh Phương không chỉ giỏi dàn dựng các tiểu phẩm, kịch tuyên truyền mà còn là một đạo diễn đa tài, luôn ấp ủ trong mình nhiều ước mơ đẹp về nghệ thuật sân khấu ở Bình Dương.  

Sinh ra và lớn lên tại Nha Trang, Khánh Hòa, Huỳnh Phương rất đam mê múa và cũng đã từng làm biên đạo dàn dựng cho một số chương trình văn nghệ của Nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa.

Tốt nghiệp khoa Đạo diễn trường Cao đẳng Sân khấu & Điện ảnh TP.HCM với tấm bằng loại giỏi, Huỳnh Phương càng tự tin hơn với nghề mình đã chọn.

Không chỉ giỏi trong lĩnh vực đạo diễn sân khấu, Huỳnh Phương còn có nhiều tài năng về âm nhạc. Anh hát hay và biết chơi khá nhiều loại nhạc cụ: nào là ghi-ta, mandolin, organ, trống... Vì thế sau khi tốt nghiệp, anh đã bén duyên với Trung tâm Văn hóa quận 2, quận Thủ Đức, TP.HCM với vai trò là người quản lý CLB Ca khúc truyền thống, CLB Ca sĩ trẻ, Chủ nhiệm CLB Sân khấu, Đội phó Đội Thông tin lưu động.

Sau đó, anh cộng tác với Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Dĩ An, hỗ trợ đội văn nghệ của trung tâm đi thi một số hội thi văn nghệ do tỉnh Bình Dương tổ chức.

Đến tháng 8-2007, Huỳnh Phương được mời về làm cán bộ Phòng Nghiệp vụ Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Dương, phụ trách các chương trình văn hóa nghệ thuật tại chỗ. Tại đây, anh kiêm nhiệm nhiều vị trí trên sân khấu: khi thì làm người dẫn chương trình, khi làm ca sĩ, khi làm diễn viên trong các tiểu phẩm, kịch tuyên truyền... Ngoài ra, anh còn tham gia dàn dựng, viết kịch bản cho Đội Tuyên truyền lưu động tỉnh Bình Dương, hỗ trợ cơ sở trong việc tổ chức hoặc làm giám khảo chấm thi tại các hội thi tổ chức ở các cơ sở trong tỉnh.

Khán giả Bình Dương vẫn còn nhớ như in các tiểu phẩm, kịch tuyên truyền Huỳnh Phương từng làm đạo diễn như: An toàn là bạn, Chuyến tàu muộn, Điệp khúc vỉa hè... Bởi trong mỗi tiểu phẩm, kịch tuyên truyền đều chứa đựng trong đó những tình tiết dí dỏm đem lại không khí vui tươi, sinh động dễ xem và dễ hiểu về an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, về tâm tư của thanh niên công nhân xa quê...

Trong số các tiểu phẩm, kịch tuyên truyền thì Đường mới của đạo diễn Huỳnh Phương là tác phẩm xuất sắc đoạt huy chương vàng tại hội thi Tuyên truyền lưu động khu vực Đông Nam bộ năm 2009 được tổ chức tại tỉnh Bình Thuận. Trong hội thi này, đạo diễn còn tham gia với sáng tác tự biên - bài hát Bình Dương yêu thương được đông đảo khán giả địa phương và các đội bạn yêu thích. Với những nỗ lực tích cực tại hội thi, đạo diễn cùng với toàn đội tuyên truyền lưu động tỉnh Bình Dương đã đem về cho tỉnh nhà huy chương vàng toàn đoàn và bằng khen của UBND tỉnh Bình Thuận.

Bên cạnh những thành tích như: diễn viên xuất sắc Hội thi Tuyên truyền lưu động TP.HCM 4 năm liền (2004-2007), diễn viên xuất sắc liên hoan kịch ngắn, kịch vui tỉnh Bình Dương năm 2006, huy chương vàng Hội thi Tuyên truyền lưu động khu vực Đông Nam bộ năm 2009... đạo diễn Huỳnh Phương luôn ấp ủ nhiều ước mơ đẹp về nghệ thuật sân khấu: “Hy vọng mình có thể tổ chức được liên hoan sân khấu quần chúng tại Bình Dương. Vì thông qua liên hoan sẽ khơi dậy tiềm năng biểu diễn sân khấu trong phong trào quần chúng gắn với phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Cũng qua liên hoan sẽ tìm tòi những hạt nhân triển vọng để thành lập CLB Sân khấu Bình Dương. Ngoài ra, Phương cũng mong rằng sẽ dựng được một vở có tầm trong tương lai gần để đóng góp cho phong trào văn hóa nghệ thuật tỉnh nhà và phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa tinh thần của người dân Bình Dương”.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=908
Quay lên trên