Đấu súng ở Phillipines, 19 người thiệt mạng

Cập nhật: 28-07-2012 | 00:00:00

Cuộc đụng độ giữa quân đội chính phủ và nhóm phiến quân Abu Sayyaf ở miền nam Phillipines hôm qua nâng tổng số người thiệt mạng lên 19.

 300 cảnh sát tỉnh Basilan được lệnh bắt giữ quân phiến loạn sau khi các lính thủy đánh bộ Phillipines bị chặt đầu hồi tháng 7-2007.  Xinhua dẫn lời một quan chức quân đội cho biết ít nhất 10 binh sĩ và 9 phiến quân Abu Sayyaf thiệt mạng cùng 16 người thuộc lực lượng chính phủ bị thương trong vụ đụng độ trong rừng tại tỉnh Basilan.

Quân đội cho biết lực lượng tại chỗ thấy 8 người thuộc phe Abu Sayyaf bị thương, trong đó có lãnh đạo của nhóm là Wyms Wakil, cựu quan chức một hợp tác xã cao su. Người này được cho là một trong những chỉ huy của cuộc nổi loạn chống chính phủ.

Phát ngôn lực lượng quân đội địa phương cho hay, số người chết trên là kết quả của hai lần đụng độ liên tiếp vào sáng và chiều hôm qua khi binh sĩ Phillipines đối đầu với 50 tay súng có liên hệ với nhóm Abu Sayyaf.

Nhóm phiến quân Abu Sayyaf được thành lập từ những năm 90 của thế kỷ trước, chủ yếu hoạt động tại miền nam Philippines, bị tình nghi có liên quan tới tổ chức khủng bố nước ngoài Al-Qaeda. Nhóm này đã thực hiện nhiều vụ đánh bom và tấn công quy mô lớn.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên