Dầu Tiếng ra quân rà soát Covid, thiết lập lại vùng xanh

Cập nhật: 28-07-2021 | 10:52:52

(BDO) Sáng 28-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Dầu Tiếng đã tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai phương án rà soát, thiết lập vùng xanh. 


Ông Nguyễn Chí Trung, Bí thư Huyện ủy Dầu Tiếng và ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng chủ trì cuộc họp sáng 28-7

Theo kế hoạch, huyện cố gắng phấn đấu từ nay đến ngày 8-8 hoàn thành công tác tầm soát Covid-19 làm sạch từng nhà, từng ấp-khu phố, từng xã-thị trấn toàn huyện bằng biện pháp test nhanh kháng nguyên Covid-19.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng cho biết, huyện Dầu Tiếng cố gắng tận dụng thời gian thực hiện quy định của tỉnh để ra quân rà soát, thiết lập lại vùng xanh toàn huyện. Cụ thể, huyện đưa ra kế hoạch thực hiện lấy mẫu test nhanh kháng nguyên cho khoảng 33.000 hộ dân trên toàn huyện. Tổng số bộ test nhanh sử dụng cho chiến dịch truy quét Covid-19 thiết lập lại vùng xanh của huyện Dầu Tiếng đợt này dự kiến khoảng 10.000 bộ, nguồn kinh phí sẽ được cân đối theo hướng xã hội hóa một phần và sử dụng kinh phí từ ngân sách của huyện.

Việc lấy mẫu test nhanh kháng nguyên sẽ được thực hiện theo hướng ưu tiên ở vùng đỏ và vùng cam trước. Trong trường hợp kết quả test nhanh của các hộ dân có ghi nhận các ca nghi nhiễm, UBND các xã, thị trấn có nhiệm vụ báo cáo về huyện để phân phối lực lượng y tế xuống đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời, tổ chức khoanh vùng, cách ly y tế và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR cho những người có liên quan, tiếp xúc trực tiếp. Những hộ gia đình có kết quả âm tính với biện pháp test nhanh, huyện sẽ tiếp tục theo dõi và không lấy mẫu xét nghiệm PCR, việc này sẽ giúp giảm đáng kể chi phí và thời gian tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho địa phương. Ông Linh cho biết, để đảm bảo công tác lấy mẫu test nhanh được thực hiện nhanh chóng và đồng bộ, huyện Dầu Tiếng sẽ giao cho các xã, thị trấn thực hiện. Ngành y tế huyện sẽ đóng vai trò tăng cường, hỗ trợ cho các địa phương trong trường hợp cần thiết.

Đến nay, toàn huyện Dầu Tiếng đã ghi nhận tổng cộng 124 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát khá tốt và ổn định sau khi địa phương này ra quân triển khai một cách đồng bộ, quyết liệt và khẩn trương các biện pháp khoanh vùng kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng dân cư và nhà máy, xí nghiệp.

Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên