Đẩy mạnh quảng bá thu hút du khách đến với Bình Dương

Cập nhật: 28-04-2023 | 08:50:49

 Thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động thông tin, XTDL, góp phần tích cực trong việc quảng bá, thu hút khách du lịch đến với Bình Dương. Những ngày nghỉ lễ này, nếu không có điều kiện đi chơi xa, người dân địa phương và du khách có thể tham quan, trải nghiệm các điểm đến ngay tại Bình Dương cũng thật thú vị, đáng để khám phá.

 Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, du lịch Thủy Châu sẽ là một điểm đến thư giãn thoải mái thu hút du khách

 Đẩy mạnh quảng bá du lịch

Trao đổi với P.V, ông Phạm Hồng Thi, Phó Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh, cho biết thực hiện công tác quảng bá du lịch, trong tháng 4, trung tâm đã phối hợp với Công ty Du lịch Vinwonders Phú Quốc giới thiệu quảng bá du lịch giữa Bình Dương và Phú Quốc cho các đơn vị lữ hành tại Bình Dương; phối hợp với Công ty TNHH Du lịch Thiên Kim Bình Dương khảo sát các địa điểm du lịch di tích văn hóa truyền thống và các làng nghề nhằm xây dựng các tour du lịch tại Bình Dương. Bên cạnh đó, trung tâm còn tham gia cung cấp thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương tại Ngày hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh năm 2023; đón và giới thiệu các di tích cho đoàn sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.Hồ Chí Minh đến kiến tập, tham quan. “Thông qua những hoạt động này, trung tâm đã thông tin, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh các khu, điểm, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh cho nhiều đơn vị, du khách trong và ngoài tỉnh. Hoạt động này sẽ góp phần kết nối và thu hút khách du lịch đến với Bình Dương ngày một nhiều hơn”, ông Phạm Hồng Thi chia sẽ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm XTDL tỉnh Bình Dương, địa chỉ: Số 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Điện thoại: (0274) 3855636

Website:dulichbinhduong.org.vn

Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

Nhằm thu hút du khách đến với Bình Dương, thời gian qua, Trung tâm XTDL tỉnh đã nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trên nền tảng số. Trong đó, app du lịch Bình Dương là một trong những ứng dụng số đang được trung tâm vận hành khá hiệu quả, được nhiều người quan tâm truy cập để tìm hiểu thông tin về du lịch Bình Dương. Thời gian gần đây, hoạt động của trang web, fanpage du lịch Bình Dương cũng được đẩy mạnh, thường xuyên cập nhật các chương trình, hoạt động, thông tin du lịch, giới thiệu điểm đến để thu hút du khách đến với tỉnh nhà.

Ngoài ra, trung tâm còn tận dụng các kênh thông tin khác, như: Facebook, Zalo; thông qua bảng hướng dẫn cài đặt app du lịch Bình Dương... để đưa thông tin du lịch Bình Dương đến với du khách gần xa. Ông Phạm Hồng Thi cho biết thêm, với sự phát triển của thời đại công nghệ số, hầu hết các doanh nghiệp du lịch và địa phương trên địa bàn tỉnh đều ứng dụng mạng xã hội để quảng bá, tuyên truyền tiềm năng, lợi thế và thành quả phát triển du lịch của địa phương, đơn vị, tạo ra một kênh tham khảo, đưa hình ảnh du lịch Bình Dương đến gần hơn với du khách.

Nhiều điểm đến thú vị trong dịp lễ

Theo ông Phạm Hồng Thi, Bình Dương có rất nhiều điểm đến để du khách lựa chọn, thiết kế cho mình chuyến du lịch thú vị, từ du lịch về nguồn đến du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, trải nghiệm... Du khách có thể tận dụng thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay để khám phá, tìm hiểu thêm truyền thống lịch sử của Bình Dương qua những điểm đến về nguồn ý nghĩa, như: Bảo tàng tỉnh, Khu di tích Địa đạo Tam giác sắt, Khu di tích Nhà tù Phú Lợi… Đặc biệt, sau khi được đầu tư nâng cấp, khánh thành đưa vào hoạt động, với diện mạo mới cùng những chuyên đề trưng bày phong phú, Bảo tàng tỉnh đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến Bình Dương.

Đến với Bình Dương, du khách còn có thể nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái khi hòa mình vào những không gian du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm thú vị. Một trong những khu trải nghiệm được nhiều người lựa chọn thời gian gần đây đó là khu nông trại Làng Việt tại Khu du lịch Đại Nam. Với nhiều hoạt động trải nghiệm gần gũi thiên nhiên, đến đây, các em thiếu nhi và cả người lớn sẽ được hòa mình vào không gian đời sống thôn quê dân dã, bình yên với những trải nghiệm rất thú vị, khó quên. Trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, Đại Nam còn miễn vé vào cổng khu du lịch, miễn phí vé xem trường đua, giảm giá vé tắm biển và giá vé vườn thú.

Ngoài ra, trong dịp nghỉ lễ này, du khách có thể lựa chọn những điểm đến khác cũng rất gần gũi với thiên nhiên để nghỉ ngơi bên người thân, bạn bè và cùng tham gia vào những hoạt động trải nghiệm đáng nhớ, như: Phương Nam Resort (TP.Thuận An), du lịch Thủy Châu (TP.Dĩ An)… Những ai yêu thích các sản phẩm thủ công truyền thống thì không nên bỏ qua những địa điểm trải nghiệm, như: Làm gốm thủ công tại Vườn nhà gốm (TP. Thuận An), làm các sản phẩm mây tre tại cơ sở mây tre Thành Lộc (TP.Tân Uyên), hay làm sơn mài tại Làng sơn mài Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một)…

 Du khách có thể tận dụng thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay để khám phá, tìm hiểu thêm truyền thống lịch sử của Bình Dương qua những điểm đến về nguồn ý nghĩa, như: Bảo tàng tỉnh, Khu di tích Địa đạo Tam giác sắt, Khu di tích Nhà tù Phú Lợi… Đặc biệt, sau khi được đầu tư nâng cấp, khánh thành đưa vào hoạt động, với diện mạo mới cùng những chuyên đề trưng bày phong phú, Bảo tàng tỉnh đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến Bình Dương.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên